Dòng sự kiện:
Lượng giao dịch qua ngân hàng đã đạt 30 tỷ USD mỗi ngày
27/02/2023 15:52:33
Theo NHNN Việt Nam, hiện có 120 triệu tài khoản thanh toán tại các tổ chức tín dụng và 51 triệu hồ sơ khách hàng tại Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) với lượng giao dịch lên tới 30 tỷ đô la Mỹ/ngày qua hệ thống.

Dự kiến ngay trong quý I/2023 này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ ban hành thông tư sửa đổi Thông tư 39/2016/TT-NHNN về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng, theo đó cho phép cho vay qua việc sử dụng các phương tiện điện tử.

Lượng giao dịch qua ngân hàng đã đạt 30 tỷ USD mỗi ngày. Ảnh: T.L

Trong năm 2023, NHNN cũng sẽ tiếp tục thực hiện kết nối, khai thác các thông tin, cơ sở dữ liệu xuất nhập cảnh phục vụ công tác phòng chống rửa tiền; mở rộng các giải pháp giúp xác thực khách hàng qua căn cước công dân gắn chíp ứng dụng phần mềm VNeID, kết nối cơ sở dữ liệu để đa dạng hóa các dịch vụ khác; chú trọng hoàn thiện hành lang pháp lý về cho vay và mở tài khoản để có thể xác thực chính danh khách hàng khi thực hiện…

Vừa qua, NHNN cũng đang thúc đấy hợp tác với Bộ Công an để khai thác cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ các hoạt động ngân hàng. Trong đó, việc kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để cho vay tiêu dùng thành công sẽ tạo cơ sở để tiến tới cho vay các doanh nghiệp khi có cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp được kết nối với các hệ thống khác.

Theo lộ trình đến tháng 6/2023, Bộ Công an sẽ cấp được 40 triệu tài khoản định danh điện tử cho người dân; dự kiến tích hợp 70% hồ sơ sức khỏe điện tử, hiện thị lên ít nhất 30 triệu tài khoản VNeID.

Bộ Công an phối hợp NHNN trong việc ứng dụng thông tin dân cư, xác thực và định danh điện tử phục vụ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, xác thực thông tin chủ tài khoản ngân hàng, xác thực thông tin cho vay tín chấp. Thời gian hoàn thành trong tháng 6/2023./.

Tác giả: Chí Tín

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến