Lương 'khủng' của CEO Google tương đương hơn 14 tỉ đồng/ năm
30/03/2016 13:40:08
ANTT.VN - Một bản thông báo chính thức của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ tiết lộ rằng CEO Google Sundar Pichai đã được trả tới 652,500 USD (tương đương 14,3 tỉ đồng) kèm theo cổ phần lên tới 99,8 triệu USD và khoản tiền thưởng trị giá 22,935 USD trong năm 2015...

Tin liên quan

Thông tin từ Google nộp lên Ủy Ban Chứng Khoán Mỹ cho biết họ đã trả cho CEO Sundar Pichai 652.500 đô la Mỹ tiền lương trong năm 2015 vừa qua, một khoản đền bù tiền mặt 22.935 USD và đặc biệt là cổ phiếu giới hạn trị giá 99.8 triệu đô la Mỹ.

Chưa hết, vào tháng 2 vừa qua, Alphabet cũng đã thưởng cho CEO Pichai lượng cổ phiếu giới hạn có giá trị 199 triệu đô la Mỹ. Đây là số tiền cao nhất mà Google từng thưởng cho một điều hành viên.

Được biết, thiên tài người Ấn-Mỹ Sundar Pichai đã lên nắm quyền tại Google vào tháng 8/2015 vừa qua, sau khi công ty này thông báo về tái cải tổ sau khi Google đồng ý trở thành công ty con của Alphabet.

CEO Google Sundar Pichai

Trước đó, ông lãnh đạo nhóm phát triển sản phẩm Chrome và Android. Ở thời điểm Microsoft tuyển CEO mới, thay thế cho Steve Ballmer, Pichai nổi lên như là một trong những ứng viên hàng đầu. Tuy nhiên, công ty này sau đó đã chọn Satya Nadella.

Pichai ra nhập Google từ 2004 với cương vị Phó chủ tịch phát triển sản phẩm. Khi đó, ông lãnh đạo nhóm phát triển trình duyệt Google và Chrome, sau này tiếp tục phát triển ChromeOS. Năm 2009, ông tiếp tục phụ trách phát triển Android, sau khi đồng sáng lập kiêm CEO của Android là Andy Rubin rời bỏ công ty vào tháng 3/2013.

Ngay sau khi đảm nhiệm cương vị CEO của Google vào tháng 8/2015 vừa qua, CEO của gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã có chuyến công du hàng loạt nước châu Á trong đó có Việt Nam. Tại đây, ông đã có buổi gặp mặt với giới khởi nghiệp trong nước để chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và các vấn đề liên quan đến công nghệ.

P.V (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến