Dòng sự kiện:
'Lướt sóng' vàng thất bại, suýt phá sản, còng lưng trả nợ
23/07/2020 08:40:13
Giá vàng tăng cao ngất ngưởng nhiều người nuôi ý định mua 'lướt sóng' nhưng tôi lại thấy sợ vì đã từng suýt phá sản cũng chỉ vì vàng.

Những ngày gần đây, giá vàng liên tục tăng nóng, lần lượt đạt những mốc cao chưa từng có khiến nhiều người tiếc rẻ vì không mua "lướt sóng". Thậm chí, dù giá vàng đang cao ngất nhưng vẫn có người định mua tích trữ với hy vọng khi giá tăng lên nữa sẽ bán ra chốt lời.

Riêng tôi với kinh nghiệm "xương máu" từ đợt "lượt sóng" vàng năm 2016, tôi đừng ngoài cuộc, bất chấp đà tăng như vũ bão này. Dù được nhiều người khuyên mua vàng để kiếm lời trước cơ hội "ngàn năm có một", tôi cũng nhất quyết không đầu tư thời điểm này.

Còn nhớ, trong hai phiên giao dịch ngày 5 - 6/7/2016, giá vàng lên cao tiến sát mốc 40 triệu đồng/lượng - mức giá kỷ lục thời điểm đó khiến nhiều người choáng ngợp. Trên thị trường, giá nhảy từng phút. Các cửa hàng vàng ở Hà Nội rầm rập người đổ xô đi mua vàng. Không ít người chốt lời thành công, phất lên chả mấy chốc. 

Lúc đó, sau khi tham khảo nhiều ý kiến và dự đoán giá còn tăng nữa, tôi đã lấy toàn bộ số tiền tích cóp của 2 vợ chồng và vay "nóng" để mua 100 cây vàng với giá 39 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, không ngớ rằng đó đã là điểm trũng của cao trào. Trái với mọi dự đoán, giá vàng sụt nhanh chóng.

Chỉ ngay sáng hôm sau, giá vàng đã quay đầu giảm xuống còn 37,7 triệu đồng/lượng. Sau đó lùi dần xuống  mốc 37 triệu đồng/lượng. Chỉ qua 1 đêm tôi đã bị lỗ mất 2,1 triệu đồng/lượng, tính ra với 100 cây vàng tôi đã mất 210 triệu đồng. Càng kéo dài giao dịch lại càng sốt ruột vì giá vàng lao dốc không phanh. Vì vậy mặc dù thua lỗ nặng tôi vẫn phải nhanh chóng bán ra để vớt vát tiền vốn.

Điều đáng nói là không chỉ mất hơn 200 triệu đồng, tôi còn phải hứng khoản lãi do vay "nóng", đó thực sự là khoản cắt cổ mà đến giờ tôi vẫn chưa thể trả xong. Lãi mẹ chồng lãi con khiến công ty nhỏ của gia đình tôi lao đao, không thể cầm cự. Rất may, được sự giúp sức của người thân, cuối cùng tôi cũng thoát khỏi phá sản nhưng khoản nợ thì vẫn phải còng lưng trả.

Sau một lần "lướt sóng" vàng khiến tôi mất quá nhiều tiền chỉ sau một đêm, giờ tôi chỉ xem vàng như một khoản tích cóp lâu dài chứ không bao giờ dám mạo hiểm đầu tư kiểu như vậy nữa. Thời điểm này, tôi thấy thị trường cũng bớt nóng khi giá vàng lên đỉnh. Có thể là người dân ngày càng có nhiều kênh thông tin nên cũng đã thận trọng hơn trước khi xuống tiền đầu tư. Lúc này giá vàng tăng cao là do xu hướng thế giới, chứ không phải bi "thổi giá" như trước kia. Điều này chứng tỏ người dân cũng không mặn mà tham gia vào cuôc chạy đua này nữa.

Tuy vậy, bất cứ ai đang có ý định lướt sóng với vàng lúc này cũng cần suy nghĩ kỹ, nghe khuyến cáo của giới chuyên gia trước khi mua số lượng lớn. Bởi giá vàng có thể quay đầu bất cứ lúc nào, nhanh hơn bạn kịp phản ứng rất nhiều.

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến