Dòng sự kiện:
Lý do Brazil tạm dừng nhập cá rô phi Việt Nam
23/02/2024 08:12:00
Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông báo về việc Brazil dừng nhập khẩu cá rô phi Việt Nam.

Thời gian tạm dừng kể từ ngày 14/2 cho đến khi có kết luận rà soát rủi ro bệnh do virus gây bệnh trên cá rô phi, có thể làm chết đến 90% cá thể nhiễm bệnh (virus TiLV) của phía Brazil.

Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường đề nghị các cơ sở chế biến thủy sản trong danh sách xuất khẩu sang Brazil dừng xuất khẩu cá rô phi (Tilapia) sang thị trường Brazil. Các cơ sở chế biến thủy sản trong danh sách xuất khẩu sang Brazil cần chủ động cập nhật, nghiên cứu và tổ chức thực hiện đúng quy định trong quá trình sản xuất, chế biến thủy sản và sản phẩm thủy sản (xuất khẩu thị trường Brazil).

Xuất khẩu cá rô phi sang Brazil tạm dừng từ ngày 14/2.

Theo Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, sau khi có thông báo dừng nhập, phía cục cũng đề nghị các cơ sở chế biến thủy sản cần chủ động cập nhật, nghiên cứu và tổ chức thực hiện đúng quy định trong quá trình sản xuất, chế biến khi xuất khẩu sang thị trường này,

Cá rô phi đông lạnh là sản phẩm được ưa thích của người tiêu dùng Mỹ. Trung Quốc là nguồn cung cá rô phi lớn nhất thế giới và cũng là nguồn cung lớn nhất cho Mỹ.

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu cá rô phi của Việt Nam còn khiêm tốn, nhưng có xu hướng tăng trưởng tích cực trong vài năm trở lại đây.

 Tác giả: Xuân Phong

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến