Dòng sự kiện:
Lý do Nga kháng cáo lệnh cấm dự Olympic, World Cup
28/12/2019 19:06:23
Cơ quan Chống doping Nga gửi thư cho Cơ quan Chống doping Thế giới, bắt đầu thủ tục kháng cáo lệnh cấm Nga dự Olympic và World Cup.

Theo AFP, hôm 27/12 cơ quan Chống doping Nga gửi thư cho Cơ quan Chống doping Thế giới, bắt đầu thủ tục kháng cáo lệnh cấm Nga dự Olympic và World Cup.

"Hôm nay chúng tôi đã gửi tài liệu cho Cơ quan Chống doping Thế giới (WADA), trong đó có tuyên bố về việc Nga không đồng ý với các lệnh trừng phạt của WADA", Tổng giám đốc Cơ quan Chống doping Nga (RUSADA) Yury Ganus nói tại Moskva ngày 27/12.

Tuyên bố này sẽ kích hoạt quy trình kháng cáo lệnh cấm tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) có trụ sở tại Lausanne. WADA ngày 27/12 cho biết họ đã nhận được thư và sẽ sớm gửi thông báo lên CAS.

Hôm 27/12 cơ quan Chống doping Nga gửi thư cho Cơ quan Chống doping Thế giới, bắt đầu thủ tục kháng cáo lệnh cấm Nga dự Olympic và World Cup.

WADA tháng này cấm Nga dự các sự kiện thể thao quy mô toàn cầu trong 4 năm, bao gồm Olympic mùa hè 2020, Olympic mùa đông 2022 và World Cup bóng đá nam 2022, vì cáo buộc thao túng dữ liệu về bê bối doping ở Olympic mùa đông 2014 tại Sochi. Vận động viên Nga vẫn được phép thi đấu với tư cách độc lập nếu có thể chứng minh họ không liên quan đến chương trình doping hoặc dữ liệu bị thao túng.

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng kết luận của WADA không hề có cáo buộc nào trực tiếp tới Ủy ban Olympic Nga, do đó các vận động viên Nga phải được thi đấu đại diện cho nước Nga.

“Điều đó đã được viết trong hiến chương Olympic. Điều đó cũng đồng nghĩa quyết định cỦa WADA vi phạm hiến chương Olympic. Chúng tôi có mọi bằng chứng để kháng cáo”, Reuters dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu tại Paris (Pháp).

Theo Tổng thống Putin, các án phạt nên là hình phạt cá nhân cụ thể thay vì áp dụng lên cả tập thể, trong đó có những người hoàn toàn không liên quan.

“Nếu ai đó đưa ra hình phạt tập thể, tôi nghĩ có bằng chứng để cho rằng quyết định đó không dựa trên sự trong sạch của thể thao quốc tế mà dựa trên những lý do chính trị”, Tổng thống Putin nói.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : doping , world cup , olympic , Nga
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến