Dòng sự kiện:
Lý do thủy thủ tàu cao tốc chở 42 người chìm ở Cần Giờ được thưởng nóng
09/04/2018 14:08:21
Việc ứng xử chuyên nghiệp khi tàu cao tốc bất ngờ bị tràn vào hầm máy, thủy thủ đoàn được Ban giám đốc công ty vận hành tàu cao tốc thưởng nóng 5 triệu đồng.

Khoảng 8h30 sáng 8/4, tàu cao tốc Greenlines DP C3 mang số hiệu SG 7508 của Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP chở theo 42 hành khách chạy hành trình Vũng Tàu - bến tàu Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TPHCM) và bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM) bất ngờ bị tràn nước khi cách bến tàu Tắc Suất khoảng 300m.

Ngay lập tức, thuyền trưởng Lâm Phol và thủy thủ đoàn đã nhanh chóng điều khiển tàu cập vào bến và cùng lực lượng tại chỗ sơ tán toàn bộ 42 hành khách lên bờ an toàn.

Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục làm rõ nguyên nhân chìm tàu cao tốc Greenlines.

Trên báo Dân Trí, ông Trần Song Hải - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP - cho biết, thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu có 42 hành khách, trong đó có 2 trẻ em nhưng rất may không có thương vong về người, hành lý vật dụng của khách cũng được đưa lên bờ trước khi tàu bị ngập nước. Với việc ứng xử chuyên nghiệp và nhanh chóng nói trên, thủy thủ đoàn đã được Ban giám đốc công ty thưởng nóng 5 triệu đồng.

Tối ngày 8/4, lực lượng chức năng đã trục vớt thành công tàu cao tốc bị chìm để điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Đại diện Công ty Greenlines DP cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể là do sự cố về hộp số của máy tàu và cũng không loại trừ thêm khả năng tàu đụng phải vật thể lạ khi đang di chuyển.

Hiện chiếc tàu gặp sự cố đã được niêm phong để sáng nay các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến