Dòng sự kiện:
Malaysia cắt lương bộ trưởng để cứu nguy nợ công
24/05/2018 13:30:16
Nội các mới của Malaysia đã nhất trí cắt 10% lương của các bộ trưởng nhằm hạn chế chi tiêu của chính phủ trong bối cảnh nợ công tăng cao.

Tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad hôm nay đã chủ trì cuộc họp nội các đầu tiên kể từ khi tái đắc cử hôm 9/5.

Cuộc họp nội các đầu tiên của chính phủ mới Malaysia. (Ảnh: Star)

Tại cuộc họp báo sau đó, ông Mahathir Mohamad cho biết: "Chúng tôi rất quan ngại về tình hình tài chính quốc gia. Chúng tôi thấy lương của các bộ trưởng thậm chí thấp hơn các công chức cấp cao. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vẫn cắt 10% lương của tất cả các bộ trưởng".

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh chính phủ mới của Malaysia phải đối mặt với khoản nợ công lên tới 1.000 tỷ Ringgit (hơn 251 tỷ USD), tương đương 65% GDP.

"Nợ công hiện tại của chúng ta là 1.000 tỷ Ringgit. Chúng tôi muốn tìm cách giảm khối nợ công này. Khi tôi lần đầu làm thủ tướng vào năm 1981, điều đầu tiên mà tôi làm đó là cắt giảm lương của các bộ trưởng và các công chức nhà nước", ông Mahathir nói.

Trước đó, ông Mahathir cáo buộc chính quyền tiền nhiệm của cựu Thủ tướng Najib Razak đã đẩy nước này tới món nợ khổng lồ trên. Theo ông Mahathir, đây là nợ công kỷ lục mà Malaysia chưa bao giờ đối mặt vì nợ công cao nhất từ trước đến nay của Malaysia chỉ là 300 tỷ Ringgit.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến