Dòng sự kiện:
Malaysia có đội hình mạnh nhất để đá chung kết lượt về AFF Cup
13/12/2018 19:27:52
Trả lời phỏng vấn tờ Bahrain, huấn luyện viên Tan Chang Hoe xác nhận đội tuyển Malaysia sẽ có đội hình mạnh nhất cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Ở trận chung kết lượt đi, Malaysia không có sự phục vụ của hậu vệ Syahmi Safari vì án treo giò và Aidil Zafuan, Syazwan Andik chấn thương. Trao đổi với tờ Bahrain trước khi lên đường đến Việt Nam, HLV Tan khẳng định những cầu thủ kể trên sẵn sàng ra sân ở chung kết lượt về AFF Cup.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng với sự trở lại của bộ ba hậu vệ, khả năng phòng ngự của Malaysia sẽ cải thiện hơn. Tôi hiểu đội tuyển Việt Nam có khả năng tấn công nhanh và tận dụng cơ hội tốt".

HLV Tan tiếp lời: "Tôi và các học trò biết thời tiết ở Việt Nam lúc này đang rất lạnh và thỉnh thoảng có mưa. Hy vọng tuyển Malaysia sẽ thích nghi tốt để phát huy hết phong độ trên sân”.

Trung vệ trụ cột Aidil Zafuan (số 7) sẵn sàng trở lại đội hình Malaysia. Ảnh: Fox Sports.

Khi không có sự phục vụ của Safari, HLV Tan thay thế bằng Amirul Azhan. Ở vị trí trung vệ của tuyển Malaysia, Irfan Zakaria có cơ hội đá chính. Việc Safari và Zafuan không thi đấu khiến kế hoạch của HLV Tan ảnh hưởng không nhỏ vì từ đầu giải AFF Cup 2018, cả hai luôn đá chính.

Trong cuộc trò chuyện với tờ Bahrain trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Datuk Hamidin Mihd Amin cho biết: “Khi chỉ giành kết quả hòa 2-2 ở Bukit Jalil, nhiều người nghĩ rằng cơ hội dành cho tuyển Malaysia là rất thấp. Dẫu sao, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, cũng giống như việc chúng tôi loại Thái Lan”.

Ông nhấn mạnh: “Tôi nghĩ cơ hội để tuyển Việt Nam và Malaysia vô địch là 50-50. Các cầu thủ Malaysia sẽ sẵn sàng vượt qua áp lực để nâng cao chiếc cúp vô địch”.

Malaysia gặp nhiều bất lợi để vô địch. Ảnh: Thuận Thắng.

Hướng đến 90 phút tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Tan phải có chiến thắng hoặc kết quả hòa 3-3 trở lên để giành chức vô địch. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân vận động Mỹ Đình.

Ở chiến dịch vòng bảng, tuyển Malaysia từng làm khách tại Mỹ Đình. Kết quả là “Những chú hổ Malay” nhận thất bại 0-2 dù kiểm soát thế trận tốt hơn.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến