Dòng sự kiện:
Malaysia công bố danh sách nội các mới, không có phó thủ tướng
27/08/2021 14:20:33
Trong nội các mới của Malaysia, ông Azmin Ali đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Thương Mại và Công nghiệp, trong khi ông Hishammuddin Hussein được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Tân Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob trên đường tới Hoàng cung ở Kuala Lumpur để tuyên thệ nhậm chức, ngày 21/8/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Một ngày sau khi trình danh sách nội các lên Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah, ngày 27/8, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob đã công bố danh sách nội các mới bao gồm 31 thành viên và không có phó thủ tướng.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong nội các mới, chức vụ Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp do ông Azmin Ali đảm nhiệm, trong khi ông Hishammuddin Hussein được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Hai chính khách Fadilah Yusof và Radzi Jidin lần lượt đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Việc làm và Bộ trưởng Giáo dục.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Ismail Sabri cho biết việc thành lập nội các nhằm duy trì sự ổn định và duy trì lợi ích của “Gia đình Malaysia,” đồng thời khẳng định nội các mới phải hành động nhanh chóng và đồng lòng nhằm đưa Malaysia nhanh chóng thoát khỏi đại dịch COVID-19, suy thoái kinh tế và bất ổn chính trị.

Ông cũng nhắc nhở các thành viên nội các phải thực hiện trọng trách của mình phục vụ lợi ích của nhân dân và đất nước, đồng thời chứng minh khả năng trong 100 ngày đầu tiên kể từ khi nhận nhiệm vụ.

Tại cuộc họp báo, Thủ tướng Ismail Sabri cũng bày tỏ trân trọng sự ủng hộ và hợp tác của các nhà lãnh đạo đảng về quan điểm trong việc thành lập nội các mới.

Trước đó, chiều 21/8, Phó Chủ tịch đảng Tổ chức Dân tộc Malaysia thống nhất (UMNO) Ismail Sabri Yaakob đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành Thủ tướng thứ 9 của nước này.

Ông đã sử dụng cụm từ “Gia đình Malaysia” để kêu gọi tất cả các nghị sỹ đoàn kết, gác lại bất đồng, hợp tác, hướng tới xây dựng sự đồng thuận vì gia đình chung, đồng thời nhấn mạnh ổn định chính trị là điều rất quan trọng và bao gồm cả sự hợp tác giữa các bên.

Tác giả: Hằng Linh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến