Dòng sự kiện:
Malaysia khai mạc phiên họp Quốc hội đầu tiên sau khi có chính phủ mới
18/05/2020 14:50:05
Phiên họp Quốc hội đã được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 9/3-16/4, nhưng sau khi vượt qua Liên minh Hy vọng (PH) để lên nắm quyền, Chính phủ PN đã hoãn ngày khai mạc tới 18/5 vì COVID-19.

Một phiên họp Quốc hội của Malaysia. (Nguồn: Malaymail)

Sáng 18/5, Malaysia chứng kiến phiên họp Quốc hội đầu tiên sau khi Liên minh Quốc dân (PN) lên cầm quyền với nghị trình duy nhất là phát biểu của Nhà Vua Yang di-Pertuan Agong Sultan Abdullah Ahmad Shah.

Phiên họp Quốc hội này đã được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 9/3-16/4, nhưng sau khi vượt qua Liên minh Hy vọng (PH) để lên nắm quyền, Chính phủ PN đã hoãn ngày khai mạc tới 18/5 vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tại phiên họp này, Chính phủ PN dự định sẽ trình 4 đề xuất và 2 dự luật. Tuy nhiên, sau khi Chủ tịch Hạ viện Mohamad Ariff Mohd Yusof chấp thuận đề xuất của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Thủ tướng đương nhiệm Muhyiddin Yassin với lý do không nhận đủ đa số ủng hộ tại Hạ viện, Chính phủ PN đã quyết định rút bỏ chương trình nghị sự ban đầu.

Trước đó, tại cuộc họp với lãnh đạo các đảng thuộc PH vào ngày 17/5, ông Mahathir một lần nữa tuyên bố phản đối chính phủ do ông Muhyiddin lãnh đạo.

Sau cuộc họp, ông Mahathir và Chủ tịch đảng Di sản Sabah (Warisan) Shafie Apdal đồng thời là Thủ hiến bang Sabah ra tuyên bố cho rằng chính phủ do ông Muhyiddin lãnh đạo "thiếu tính hợp pháp".

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến