Dòng sự kiện:
Mali bắt 3 nghi can âm mưu tấn công trước thềm bầu cử Tổng thống
12/08/2018 13:30:33
Theo AFP, các lực lượng an ninh của Mali cho biết 3 phần tử của một nhóm "biệt kích" đã bị bắt giữ ngày 11/8 tại Mali do lên kế hoạch cho các vụ tấn công, khi Mali tiến hành vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống.

Cảnh sát Mali gác tại lối vào một điểm bỏ phiếu bầu Tổng thống ở Bamako ngày 29/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan an ninh Mali trong một tuyên bố cho hay các nghi can trên, bị tình nghi dính líu đến một vụ cướp khiến 3 người chết hồi năm 2016, bị cáo buộc "âm mưu thực hiện các vụ tấn công" vào cuối tuần này.

Kết quả bầu cử vòng 1 cho thấy đương kim Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita, 73 tuổi, giành được 41,42% số phiếu ủng hộ, vượt xa đối thủ đứng thứ 2 là lãnh đạo phe đối lập Soumaila Cisse, được 17,8% phiếu bầu.

Do không ứng cử viên nào giành được tối thiểu 50% số phiếu ủng hộ, cả hai chính khách này sẽ tiếp tục bước vào cuộc bỏ phiếu vòng 2 vào cuối tuần này.

An ninh là vấn đề trọng tâm trong chiến dịch tuyển cử tại Mali. Để đảm bảo an ninh bầu cử, hơn 30.000 thành viên của Lực lượng An ninh Mali và nước ngoài đã được huy động. Tuy nhiên, vòng 1 cuộc bầu cử đã bị gián đoạn do các “cuộc tấn công và hành động bạo lực” tại 4.632 điểm bỏ phiếu (trên tổng số 23.041 điểm trên cả nước).

Theo Vietnamplus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến