Dòng sự kiện:
Mạo danh công ty chứng khoán kêu gọi đầu tư
29/09/2022 08:37:29
Chứng khoán Hoà Bình cảnh báo xuất hiện đối tượng nặc danh làm giả con dấu và website của công ty để kêu gọi khách hàng đầu tư kiếm lợi nhuận.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Hoà Bình (HBS) vừa phát đi cảnh báo về trường hợp xuất hiện đối tượng nặc danh doanh nghiệp và làm giả con dấu, website để kêu gọi hợp tác đầu tư bên ngoài.

Đại diện HBS thông tin vào chiều ngày 23/9 đã nhận được phản ánh của một nhà đầu tư, nội dung là có đối tượng tự xưng là nhân viên của HBS và đề nghị thực hiện hoạt động đầu tư để hưởng lợi nhuận.

Sau đó, đối tượng nặc danh đã gửi cho nhà đầu tư trên một bản hợp đồng hợp tác đầu tư, trên đó có con dấu thể hiện các thông tin của HBS.

"Sau khi tiếp nhận thông tin nêu trên, HBS đã ngay lập tức xác định rõ rằng: Công ty không có bất kì hoạt động nào tương tự như sự việc được mô tả, không có nhân viên nào được giao nhiệm vụ gọi điện thoại để kêu gọi đầu tư và cũng không có bất kỳ mẫu hợp đồng hợp tác đầu tư nào như đã nêu ở trên", thông cáo viết.

Công ty đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra mẫu dấu tại bản hợp đồng hợp tác đầu tư mà cá nhân nêu trên nhận được từ đối tượng nặc danh, khẳng định mẫu dấu được đóng trên bản hợp đồng không phải là của HBS.

Công ty còn phát hiện được trang web https://www.hbsppecvip.com/home tự đặt tên là Công ty cổ phần chứng khoán Hoà Bình với rất nhiều thông tin liên lạc.

HBS khẳng định trang web này hoàn toàn không liên quan đến doanh nghiệp. Toàn bộ các thông tin, liên lạc được nêu tại website hoàn toàn không liên quan và HBS không chịu trách nhiệm về bất kì thông tin liên lạc nào được thực hiện tại website này.

Đồng thời công ty cho mời Văn phòng Thừa phát lại Ba Đình đến lập vi bằng toàn bộ các nội dung trên, gửi đơn trình tố giác tội phạm đến Cơ quan Công an TP. Hà Nội và đề nghị Công an TP Hà Nội xử lý vụ việc theo pháp luật.

Chứng khoán Hòa Bình được thành lập vào năm 2008 hoạt động chính trong môi giới chứng khoán, có nhiều mối quan hệ kinh tế với Vimedimex. Quy mô tổng tài sản hồi giữa năm nay đạt hơn 400 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm nay, công ty chứng khoán này ghi nhận doanh thu hoạt động tăng 62% lên gần 13 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 13% đạt hơn 2 tỷ đồng. Tỷ suất sinh lời khá thấp nếu so sánh với vốn chủ sở hữu gần 400 tỷ đồng.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến