Mark Zuckerberg: Trở thành tỷ phú từ việc sáng lập Facebook
23/09/2014 11:35:08
ANTT.VN - Mark Zuckerberg là nhà đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook. Hiện tại, Zuckerberg đứng ở vị trí thứ 16 trong danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới.

Zuckerberg sinh ra trong một gia đình khá giả ở ngoại ô thành phố New York. Bố anh là nha sĩ và mẹ anh là bác sĩ tâm thần. Zuckerberg bắt đầu học máy tính từ rất sớm, tự mày mò lập trình.  Anh lập mạng xã hội Facebook vào tháng 2/2004 khi là sinh viên năm thứ hai Đại học Harvard.

Chiếc xe của Zuckerberg

Ban đầu, mục đích là xây dựng một mạng lưới cho sinh viên Harvard, song nó dần được lan rộng ra để rồi ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Năm 2010, câu chuyện về quá trình hình thành Facebook còn được đạo diễn David Fincher dựng thành phim The Social Network và đoạt giải Oscar.

Mark Zuckerberg – 1 trong 10 gương mặt tỷ phú trẻ nhất

Tính tới tháng 1/2014, Facebook có hơn 1,2 tỉ người dùng và được định giá vào khoảng 134 tỷ USD. Facebook hiện đang trở thành hãng công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử với giá cổ phiếu liên tục tăng chỉ sau 2 năm hãng chính thức “lên sàn”. Thậm chí, theo David Kirkpatrich, tác giả của cuốn sách “Hiệu ứng Facebook” nhận định với đà tăng trưởng hiện tại, Mark Zuckerberg có thể vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Zuckerberg cũng đã được tạp chí Time (Mỹ) bình chọn là nhân vật của năm 2010.  Giá trị tài sản ròng của Zuckerberg là 13,3 tỷ USD vào năm 2013.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến