Dòng sự kiện:
Mất hàng tỷ đồng vì sập bẫy lừa mua chung cư với giá 'ngoại giao'
18/11/2018 15:09:50
Bị người hàng xóm 'rót mật vào tai', Thượng tá quân đội bỏ hàng tỷ đồng đặt mua một căn hộ chung cư giá ngoại giao và bị sập bẫy lừa đảo.

Trao đổi với PV, Thượng tá T.Q.Tr. cho hay, vào năm 2017, trong thời gia đang công tác tại Trung đoàn 916, ông có quen biết với gia đình bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga, có chồng là Cao Văn Mịch sống tại xóm 9, thôn Đoàn kết, xã Cổ Đông, TX Sơn Tây (Hà Nội).

Sau một thời gian 2 bên gia đình qua lại thân thiết, đến ngày 17/5/2017, bà Nga có gọi cho ông Tr. bật mí thông tin Bộ Quốc phòng chuẩn bị thanh lý một số ghi sắt làm đường băng cũ, bán phế thải tại Trung đoàn 916 và dụ ông này bỏ tiền đầu tư.

Tin lời hàng xóm, ông Tr. bỏ ra hàng tỷ đồng đặt mua căn hộ chung cư giá ngoại giao và bị lừa.

Sau đó, bà Nga còn giới thiệu cho ông Tr. mua một căn hộ chung cư với giá ngoại giao trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) của một người quen tên C. Tin tưởng, 1 tháng sau, ông Tr. mang số tiền 2.805.000.000 đồng (hai tỷ tám trăm linh năm triệu đồng) giao cho bà Nga như đã thỏa thuận để làm thủ tục mua nhà.

Gần 1 tháng sau đó, vào ngày 7/7/2017, bà Nga lấy cớ nói với ông Tr. phải chuyển đổi sang căn hộ lớn hơn để làm thủ tục nên yêu cầu anh này phải đưa cho bà thêm 110 triệu đồng. Ông Tr. đã hoàn toàn tin tưởng và giao tiếp số tiền trên.

Tiếp đó, đến đầu tháng 11/2017, do không nhận thông tin về giấy tờ nhà mà bà Nga đã thỏa thuận, ông Tr. liên lạc đòi lại số tiền đã đặt cọc thì người phụ nữ này xin khất và bảo đưa thêm 400 triệu đồng nữa để lo làm Quyết định thanh lý ghi sắt vụn; sau khi mọi việc hoàn thành sẽ trả tiền.

Vẫn tin lời bà Nga, cũng mong muốn cho sớm xong việc, nhanh chóng lấy lại tiền, ông Tr. đã đi làm thủ tục ứng lương tháng để đưa trước cho bà Nga 200 triệu đồng.

Ông Tr. làm đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nga sau khi không thể đòi lại số tiền đã bỏ ra. (Ảnh ông Tr. cung cấp).

Số tiền 200 triệu còn lại, ông Tr. chuyển vào STK: 050113010006 mang trên Nguyễn Anh Tuấn (là cháu bà Nga), thời điểm đó đang công tác tại Sư đoàn Phòng không 361.

Như bà Nga giải thích với ông Tr., thì toàn bộ số tiền trên là chuyển cho anh C. lo việc thanh lý ghi sắt. Theo đôi bên thỏa thuận và ký vào biên nhận tiền, thì đến ngày 22/11/2017, bà Nga sẽ trả lại toàn bộ số tiền mà bà đã nhận từ ông Tr.

Bực tức vì số tiền hơn 2 tỷ đồng bỏ ra đặt cọc căn chung cư giá ngoại giao và khoản tiền đưa cho bà Nga để lo Quyết định thanh lý sắt mãi không có hồi âm, ông Tr. đến gặp đòi trả lại thì bà Nga lại đưa ra phương án đưa thêm 85 triệu đồng nữa để bà làm thế chấp ngôi nhà biệt thự của con gái tại Dương Nội trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) lấy 2,5 tỷ đồng rồi sẽ trả cho ông Tr.

Như bị thôi miên, ngày 4/12/2017, ông Tr. nghe lời, gặp trực tiếp đưa cho bà Nga số tiền 85 triệu. Cầm số tiền trong tay và cũng không thực hiện lời hứa, bà Nga tiếp tục đưa ra phương án bán cho cho ông này chiếc xe ô tô nhãn hiệu Range Rover mang BKS: 30E - 014.50 với giá 5,4 tỷ đồng; đồng thời ra điều kiện ông Tr. phải đưa trước khoảng 190 triệu đến 300 triệu để bà Nga đặt mua xe khác.

Một lần nữa, ông Tr. tin lời, chạy vạy được số tiền 138 triệu đồng giao cho bà Nga thành 2 đợt (vào ngày 6/1/2018 và ngày 25/2/2018). Bà Nga sau đó nhận tiền và có nói đã đi đặt cọc mua xe mới rồi mới bán xe Range Rover như đã nói với ông Tr.

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội có thông báo trả lời đơn tố giác của ông Tr.

Sau một thời gian liên lạc không thấy trả lời, tìm đến nhà bà Nga, ông Tr. mới giật mình, người mà ông tin tưởng giao hàng tỷ đồng không có mặt ở địa phương.

Tìm hiểu kỹ qua một số mối quan hệ, ông Tr. được biết, căn chung cư, Quyết định thanh lý sắt, chiếc xe sang chỉ là màn kịch do bà Nga dựng ra để ông liên tiếp dính bẫy. Tổng số tiền 3.191.000.0000 đồng (ba tỷ một trăm chín mốt triệu đồng) của ông Tr. đã không cánh mà bay.

Sau đó, ông Tr. đã làm đơn tố giác tội phạm, tố cáo hành vi lừa đảo hiếm đoạt tài sản của bà Nga lên cơ quan chức năng. Đến ngày 29/10 vừa qua, CQĐT Công an TP Hà Nội có Thông báo số 511/PC02-DD9 gửi tới bị hại.

Nội dung thông báo cho biết: Quá trình giải quyết đơn, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP đã tổ chức điều tra, xác minh nhưng chưa xác định được Nguyễn Thị Thanh Nga đang ở đâu, nên chưa mời được bà Nga để làm việc, làm rõ nội dung liên quan đến đơn tố giác.

Đến nay, đã hết thời hạn điều tra xác minh tố giác tội phạm nhưng chưa đủ căn cứ quyết định việc khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự. Ngày 29/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm Số 279 đối với nội dung nêu trong đơn tố giác về tội phạm của ông Thiều Quang Tr.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến