Dòng sự kiện:
Mất tiền oan vì thủ đoạn lừa đảo tinh vi qua Zalo
02/08/2018 06:00:12
Chỉ vì một phút mất cảnh giác, chị Th. đã bị mắc bẫy kẻ gian và bị lừa số tiền 2 triệu đồng thông qua mạng xã hội Zalo.

Phản ánh tới chúng tôi, chị Phạm Thị Thu T. (24 tuổi), trú phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chị vừa bị mất một khoản tiền vì mắc bẫy kẻ gian trên mạng xã hội Zalo.

Cụ thể, theo nội dung phản ánh, vào lúc 13h46 ngày 1/8, chị T. nhận được tin nhắn qua mạng xã hội Zalo, tên người dùng là Thanh H. với nội dung nhờ chị chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Techcombank, số tài khoản: 19032714237012, tên chủ tài khoản là Huỳnh Thị Diễm T., số tiền 2 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Vì tài khoản Zalo này trùng với chị Thanh H. là đồng nghiệp công ty với chị, ảnh đại diện của Zalo kể trên cũng là ảnh chị H. và con trai nên chị T. đã lập tức chuyển số tiền 2 triệu đồng tới số tài khoản kể trên mà không nghi ngờ gì.

Sau khi chuyển tiền, chị T. hỏi lại đồng nghiệp thì chị này cho biết không hề nhờ chị T. chuyển tiền.

Biết mình bị lừa, chị T. đã nhanh chóng tới ngân hàng để phong tỏa giao dịch. Tuy nhiên, ngân hàng cho biết, giao dịch đã thực hiện thành công nên không thể can thiệp. Việc này phải có yêu cầu từ cơ quan công an.

Chưa dừng lại ở đó, tài khoản Zalo giả mạo tên Thanh H. tiếp tục nhắn tin cho anh Nguyễn Văn T. (là đồng nghiệp của chị T. và là chồng chị H.) với thủ đoạn cũ để nhờ chuyển số tiền 2,2 triệu đồng.

Hiện, chị T. đã có đơn trình báo gửi cơ quan Công an phường Yên Hòa phản ánh về sự việc.

Liên quan đến việc này, đại diện Công an phường Yên Hòa cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo và đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Theo Luật sư Lê Khắc Hải, Đoàn luật sư TP Hà Nội, trước những thông tin kể trên, có thể khẳng định đối tượng đã dùng thủ đoạn gian dối khi tạo sự tin tưởng với nạn nhân nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Hành vi của đối tượng có dấu hiệu phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 174 BLHS 2015.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến