Dòng sự kiện:
Máy bay chở Phó Tổng thống Mỹ gặp sự cố, phải quay đầu hạ cánh
07/06/2021 09:35:07
Phó Tổng thống Harris sẽ đổi máy bay để tiếp tục chuyến công du kéo dài 3 ngày với trọng tâm nghị sự về vấn đề gốc rễ tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Bà Harris sẽ đổi máy bay để tiếp tục chuyến công du kéo dài 3 ngày. (Nguồn: cbs58.com)

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Phó Tổng thống Mỹ ngày 6/6 đã bị hoãn sau khi máy bay chở bà đã buộc phải quay trở lại Căn cứ hỗn hợp Andrews ở bang Maryland sau khoảng một giờ cất cánh vì một "sự cố kỹ thuật."

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, người phát ngôn Symone Sanders của Phó Tổng thống Harris xác nhận "không có vấn đề lớn và an toàn" và bà Harris sẽ đổi máy bay để tiếp tục chuyến công du kéo dài 3 ngày với trọng tâm nghị sự về vấn đề gốc rễ tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.

Theo lịch trình, Phó Tổng thống Harris sẽ tới Guatemala vào ngày 6/6 và đến Mexico vào ngày 8/6 để thảo luận về phát triển kinh tế, khí hậu, tình trạng mất an ninh lương thực và các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận chức hồi tháng Một, số lượng người nhập cư trái phép bị bắt giữ ở khu vực biên giới với Mexico tính theo tháng đã tăng lên mức cao nhất trong 20 năm.

Hồi tháng Ba, ông đã giao nhiệm vụ cho bà Harris giảm thiểu tình trạng nhập cư từ nhóm quốc gia "tam giác miền Bắc," gồm Guatemala, Honduras và El Salvador.

Tác giả: Đặng Huyền

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến