Dòng sự kiện:
Máy bay của hãng hàng không giá rẻ Đức rơi ở Pháp
24/03/2015 19:38:53
ANTT.VN - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Đức chở 148 hành khách đã rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp. Tổng thống Pháp cho rằng không còn ai có thể sống sót.

Thêm một chiếc máy bay thuộc đại gia đình Airbus do hãng hàng không giá rẻ Germanwings của Đức đã gặp tai nạn trên vùng núi Alps nước Pháp.

Tổng thống Pháp, ông Francois Hollande cho rằng không còn ai trong tổng số 148 hành khách còn sống, trong khi đó người đứng đầu hãng hàng không này nói đây là ngày đen tối cho hàng không nước Đức.

Cụ thể ông Hollande cho hay: “Xét theo điều kiện của vụ tai nạn, dù nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng nhưng khiến chúng tôi nghĩ rằng không còn ai sống sót cả”. Ông cũng thêm rằng có khả năng rất nhiều công dân Đức trên máy bay. Theo ông Hollande, chiếc phi cơ rơi tại một vùng núi hẻo lánh và khó tiếp cận. Ông Hollande cho hay vụ tai nạn là một bi kịch đối với đất nước.

Theo Thủ tướng Manuel Valls, Pháp đã thiết lập một bộ phận xử lý khủng hoảng cấp bộ để có thể đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Giới chức Pháp cho biết có 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay xấu số. Họ đã phát một cuộc gọi khẩn vào khoảng 52 phút sau khi cất cánh.

Đây là tai nạn hàng không đầu tiên xảy ra trên lãnh thổ nước Pháp kể từ thảm họa Concorde vào tháng 7/2000.

Người phát ngôn của cơ quan hàng không Pháp DGAC cho biết chiếc phi cơ rơi gần thị trấn Barcelonnette. Chiếc Airbus A320 gặp nạn đã có “tuổi đời” 24 năm kể từ năm 1991.

Tú Anh (theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến