Dòng sự kiện:
Máy bay mất tích: Indonesia đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất
30/12/2014 10:19:30
ANTT.VN - Sau 2 ngày tìm kiếm mà không thấy bất kỳ mảnh vỡ nào xác nhận là của chiếc máy bay, chính phủ Indonesia đã mất dần hy vọng về việc tìm thấy những người còn sống sót trong vụ mất tích máy bay Air Asia.
Sau 2 ngày tìm kiếm mà không thấy bất kỳ mảnh vỡ nào xác nhận là của chiếc máy bay, chính phủ Indonesia đã mất dần hy vọng về việc tìm thấy những người còn sống sót trong vụ mất tích máy bay Air Asia.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”, Jusuf Kalla, phó tổng thống Indonesia cho báo giới biết tại Surabaya.

Ông Kalla cho biết khoảng 30 chiếc tàu và 15 máy bay từ ít nhất 3 đất nước đã tham gia công cuộc tìm kiếm tại biển Java. Mỹ cũng đã gửi tàu chiến đến khu vực này để hỗ trợ công cuộc tìm kiếm

Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Giải cứu Quốc gia Indonesia đã còn đưa ra những bình luận đáng buồn hơn khi cho rằng chiếc máy bay có khả năng đang “ở dưới đáy biển” và cho biết Indonesia thiếu thiết bị cần thiết để tìm kiếm dưới nước.

Chiếc máy bay chở 155 hành khách, bao gồm 16 trẻ con và trẻ sơ sinh cũng như 7 thành viên  phi hành đoàn. Gia đình các hành khách đã tập trung tại sân bay ở Surabaya và Singapor để ngóng chờ tin tức.

Một người phụ nữ tại sân bay Surabaya đi lại, tay cầm một bức ảnh gia đình có 5 người. “ Họ đang trên đường đến Singapor để thăm con gái 12 tuổi”, người phụ nữ cho biết và nói thêm “ hiện giờ cô bé đã trở thành trẻ mồ côi rồi.”

Đội tìm kiếm bao gồm tàu cá chuyên dụng và hạm đội từ Úc, Malaysia và Singapor đã tìm kiếm trên quy mô rộng tại bãi biển gần đảo Belitung, địa điểm cuối cùng chiếc Airbus A320-200 còn phát ra tín hiệu. Giới chức cho biết các quốc gia đang cùng nhau phối hợp chặt chẽ, nhưng vẫn gặp khá nhiều khó khăn khi tìm kiếm dưới nước.

Đội tìm kiếm hôm qua đã phát hiện được những mảnh vỡ tuy nhiên đã xác nhận là không phải của chiếc máy bay. Dù thời tiết là một trong những nghi vấn trong vụ mất tích của chiếc máy bay, Pramintohadi Sukarno, một quan chức của Bộ Giao thông, người đang dẫn đầu công cuộc  tìm kiếm cho biết đã kiểm tra danh tính và tiểu sử của tất cả các hành khách.

Ngay trước khi mất liên lạc, phi hành đoàn đã thông báo với tổng đài tại Jakarta rằng định nâng độ cao từ 32.000ft lên 38.000 để tránh khỏi mây

Một số chuyên gia lo sợ rằng với thời tiết không tốt, chiếc máy bay đã bay với góc độ và tốc độ không ổn định. Đây cũng là yếu tố trung tâm trong vụ rơi máy bay của Pháp ở biển Thái Bình Dương năm 2009, khi phi công đã phải điều khiện trong thời tiết xấu.

Tú Anh (theo New York times)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến