Dòng sự kiện:
Máy bay Qatar gặp nhiễu động, nhiều người bị thương
27/05/2024 09:18:45
Ít nhất 12 người đã bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu QR017 của hãng hàng không Qatar Airways phải hạ cánh khẩn cấp do gặp nhiễu động.

Theo Reuters, chuyến bay QR017 của hãng hàng không Qatar Airways gặp sự cố khi đang trên hành trình từ Doha đến Ireland ngày 26/5. Tuy nhiên chiếc máy bay Qatar Airways vẫn hạ cánh ở sân bay quốc tế Dublin theo đúng kế hoạch.

Trong thông báo của sân bay Dublin choi biết, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner mang số hiệu QR017 của Qatar Airways gặp nhiễu động khi bay qua không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, song đã hạ cánh an toàn theo đúng lịch trình trước 13h ngày 26/5 theo giờ địa phương (khoảng 19h giờ Việt Nam). 

Một máy bay của Qatar Airways tại sân bay Dublin, Ireland. (Ảnh: Irish Independent)

Ngay khi QR017 hạ cánh xuống sân bay Dublin, lực lượng ứng phó khẩn cấp, gồm cảnh sát sân bay, cứu hỏa và nhân viên cứu hộ, đã được triển khai.

"Khi hạ cánh, QR017 đã được lực lượng khẩn cấp tại sân bay hỗ trợ do đài kiểm soát mặt đất nhận được thông tin có 6 hành khách và 6 phi hành đoàn bị thương khi bay vào vùng nhiễu động", thông báo của sân bay Dublin nói thêm.

Còn theo kênh truyền hình RTE của Ireland dẫn lời hành khách khi máy bay đáp xuống sân bay Dublin cho biết, sự cố gặp nhiễu động xảy ra vào thời điểm phục vụ bữa ăn nhẹ và đồ uống cho hành khách trên máy bay và sự cố này kéo dài chưa đến 20 giây.

Hiện hãng hàng không Qatar Airways chưa đưa ra bình luận về sự cố này.

Hiện chưa rõ chuyến bay khi đó chở bao nhiêu người. Hành khách cho biết sự cố xảy ra trong lúc tiếp viên đang phục vụ ăn uống.

Sự việc xảy ra 5 ngày sau khi chuyến bay của Singapore Airlines từ London đến Singapore buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok do gặp vùng nhiễu động nghiêm trọng. Một hành khách người Anh 73 tuổi thiệt mạng do lên cơn đau tim và 20 người bị thương sau sự cố.

Một nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng các vụ tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu động không khí là loại tai nạn phổ biến hơn cả.

Theo dữ liệu của cơ quan này, từ năm 2009  đến năm 2018, số vụ máy bay gặp phải nhiễu động chiếm hơn 33% tổng số vụ tai nạn mà các hãng hàng không báo cáo. Phần lớn các vụ máy bay gặp nhiễu động có người bị thương, song không gây thiệt hại lớn đối với máy bay.

Tác giả: Trà Khánh/Theo Reuters

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến