Dòng sự kiện:
Máy bay quân sự Mỹ bị rơi khi tham gia tập trận ở Na Uy
19/03/2022 08:11:02
Tờ Nordic News đưa tin, một máy bay quân sự Mỹ chở 4 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi ở Nordland, Bắc Na Uy khi đang tham gia cuộc tập trận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trung tâm cứu hộ Na Uy sau đó đã xác nhận thông tin này. Chiếc máy bay gặp nạn được xác định là Bell Boeing V-22 Osprey Tilt-Rotor.

Máy bay Bell Boeing V-22 Osprey Tilt-Rotor. (Nguồn: Wikipedia)

Hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành sau khi máy bay quân sự Mỹ biến mất ở phía nam Bodo. “Máy bay đang hướng về phía bắc, vị trí mới nhất của nó được ghi nhận ở Saltfjellet. Có 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay, đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Theo kế hoạch may bay phải hạ cánh tại vào lúc 18h ngày 18/3. Một máy bay trực thăng cứu hộ đã rời Bodo cùng với máy bay tuần tra Orion để tiến hành công việc tìm kiếm”, trung tâm cứu hộ Na Uy cho biết.

Các nhân viên cứu hộ đã nhận thấy dấu hiệu của chiếc máy bay bị rơi tại Grotadalen, một thung lũng ở thành phố Beiarn của Nordland. Người phát ngôn của Trung tâm Điều phối Cứu hộ Chung (JRCC) cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra dấu hiệu chiếc máy bay từ trên không. Chúng tôi đã tìm thấy nó sau khi nhận được tín hiệu khẩn cấp”. Tuy vậy, điều kiện thời tiết xấu đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động cứu hộ. Được biết, chiếc máy bay đang tham gia cuộc tập trận Phản ứng Lạnh 2022, diễn ra từ ngày 14/3 tại Na Uy./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến