Dòng sự kiện:
Máy bay vận chuyển vaccine được phép bay tắt
07/06/2021 13:35:43
Theo văn bản từ Cục Hàng không gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), ACV và các hãng hàng không, máy bay vận chuyển vaccine sẽ được tạo điều kiện tối đa.

Theo đó, để đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho các chuyến bay vận chuyển vaccine hiệu quả, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không khi tổ chức chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19 phải ghi rõ trong đơn đề nghị xin phép bay mục đích vận chuyển vaccine.

Đồng thời, các hãng phải quán triệt tổ lái khi làm thủ tục bay để không lưu nhận dạng chuyến bay, từ đó cho phép ưu tiên hạ cánh khi nhận được yêu cầu của tổ lái.

Cũng theo văn bản, với chính sách khuyến khích nhập khẩu vaccine Covid-19 của Chính phủ, trong thời gian tới số lượng các chuyến bay vận chuyển vaccine đến và quá cảnh qua Việt Nam sẽ gia tăng.

Do tính cấp thiết của việc nhận dạng và ưu tiên không lưu cho các chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19, Cục yêu cầu ACV bố trí cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyến bay vận chuyển vaccine.

Các chuyến bay chở vaccine sẽ được ưu tiên hạ cánh, được bay đường tắt khi cần thiết để đảm bảo chất lượng vaccine. Ảnh: Chí Hùng.

Cục yêu cầu VATM phổ biến cho các cơ sở không lưu lưu ý nội dung mục đích và tạo điều kiện cho chuyến bay vận chuyển vaccine, cho phép thiết lập quyền ưu tiên hạ cánh cho các chuyến bay vận chuyển vaccine để rút ngắn thời gian vận chuyển đảm bảo chất lượng vaccine.

Trong trường hợp đặc biệt, khi nhận được đề nghị của tổ lái chuyến bay vận chuyển vaccine về việc bay tắt để rút ngắn thời gian bay đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ sở điều hành bay tạo điều kiện cho chuyến bay (nếu đảm bảo công tác hiệp đồng và an toàn bay).

Cục Hàng không cho biết từ 7h ngày 3/6, các hãng bay đã được thêm lưu ý với chuyến bay vận chuyển vaccine để nhận hỗ trợ tối đa từ không lưu và sân bay.

Theo tính toán ban đầu của Bộ Tài chính, tổng nhu cầu kinh phí cho hoạt động nghiên cứu, mua vaccine phòng Covid-19 khoảng 25.200 tỷ đồng, trong đó khoảng 21.000 tỷ đồng là kinh phí mua vaccine, còn lại là kinh phí vận chuyển, bảo quản, phân phối, tổ chức tiêm chủng.

Dự kiến ngân sách trung ương phải bố trí khoảng 16.000 tỷ đồng, còn lại do ngân sách địa phương chi và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức.

Tác giả: Ngô Minh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến