MC. Thanh Mai bên bàn làm việc của mình (Nguồn ANTT.VN)
“Bén duyên” kinh doanh
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, năm 18 tuổi, vừa đi học, vừa đi diễn ở đoàn Ca nhạc nhẹ Sài Gòn, cô lại mở một tiệm làm đẹp gần nơi học.
Đam mê làm đẹp, đam mê kiếm tiền, sang Pháp học về thẩm mỹ từ khá sớm, để rồi đến năm 1998 - khi người Sài Gòn đang còn khá xa lạ với ngành công nghiệp thẩm mỹ, Thanh Mai đã là bà chủ của một trong những thẩm mỹ viện đầu tiên đất Sài thành.
Bén duyên kinh doanh, cô dần mở rộng trung tâm thẩm mỹ của riêng mình thành Trường dạy trang điểm BB Thiên Nga và liên tiếp sau đó là sự ra đời của chuỗi trung tâm thẩm mỹ mang phong cách Pháp có tên BB Beaute’- BB Thanh Mai.
MC Thanh Mai trò chuyện với khách hàng về công nghệ làm đẹp (Nguồn ANTT.VN)
Toàn tâm, toàn ý với nghề
Không ít người thắc mắc vì sự biến mất khỏi vị trí MC chương trình Sức Sống Mới của cô để lấn sân sang kinh doanh, Thanh Mai cho rằng: “Tôi kinh doanh là để tích lũy cho bản thân, cho gia đình và giúp đỡ người xung quanh. Cơ hội chín muồi để phát triển cho sự nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực yêu thích không đến nhiều lần, nên tôi quyết định tạm gác lại các hoạt động nghệ thuật để đầu tư thời gian, công sức cho kinh doanh”.
Sức Sống Mới là chương trình dài hơi đầu tiên cô đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Đây là cột mốc đánh dấu thời điểm cô đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên, với Thanh Mai: kinh doanh là một trong những niềm đam mê "khó bỏ".
Tự nhận mình không thể làm tốt nhiều việc một lúc, cứ làm mỗi thứ một chút sẽ chẳng việc gì tốt cả. Vì vậy, mỗi giai đoạn cô làm một công việc khác nhau: diễn viên múa, diễn viên điện ảnh, dẫn chương trình và hiện nay cô đang tập trung 100% sức lực cho kinh doanh.
Giám đốc trung tâm thẩm mĩ BB Thanh Mai chụp cùng khách hàng (Nguồn ANTT.VN)
Mặc dù sinh ra ở Hà Nội nhưng sống và làm việc trong Nam nhiều hơn, Thanh Mai gặp không ít khó khăn khi kinh doanh làm đẹp tại đất Bắc. Cô chia sẻ: “Vốn không thân thuộc nhiều về Hà Nội, nên khi mới mở cơ sở ở đây, mình hơi bối rối trong việc tìm kiếm địa điểm, nguồn nhân lực, tìm hiểu hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng. Vì thế, trước khi "Bắc tiến", mình mất rất nhiều thời gian tìm hiểu các thông tin cần thiết”.
Cô tâm niệm làm đẹp là vấn đề quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ, thậm chí cả anh em nữa. Trước thị trường đầy biến động của ngành làm đẹp, với máy móc, công nghệ hàng đầu thế giới, đặc biệt trong việc trẻ hóa làn da, Thanh Mai luôn khẳng định vị thế trung tâm của mình trong mắt người tiêu dùng.
Tất cả thành quả của hiện tại đều được dựng nên từ chính những giọt mồ hôi và sự cần mẫn của người con gái Sơn La. Mới đây, cô vừa nhận danh hiệu lọt vào Top 50 nhà lãnh đạo châu Á – Thái Bình Dương. Đồng thời, Trung tâm Thẩm mỹ BB Beaute’của người phụ nữ tài hoa cũng được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng “Dịch vụ hoàn hảo 2014 được người tiêu dùng bình chọn”.
Chia sẻ với chúng tôi về bí quyết của sự thành công, Thanh Mai nói: “Với tôi, đó là đam mê, chăm chỉ, quyết đoán và cả một chút may mắn nữa”.
Hoàng Hà & Nhật Đăng
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy