Dòng sự kiện:
MC Nguyên Khang: 'Giá mà chuyến xe buýt kia có bầu Đức đứng vẫy tay'
30/01/2018 10:14:57
'Là người có công trong việc phát hiện, đào tạo cho các em tỏa sáng nhưng cháu thấy chú chỉ âm thầm quan sát từ xa', MC Nguyên Khang viết.

Hôm qua, trên trang cá nhân MC Nguyên Khang đăng tải bức tâm thư của mình gửi tới ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức). Anh gọi ông là "người thầy của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam".

Nguyên Khang viết: "Thưa chú, khi xem đội U23 thi đấu, cũng như hàng triệu trái tim Việt Nam khác, cháu vỡ òa hạnh phúc với thế hệ cầu thủ tuyệt vời, đẳng cấp và xuất sắc của Việt Nam. Điều khiến cháu ngưỡng mộ khi chú là một trong những người đã ươm mầm cho bóng đá Việt Nam có được ngày hôm nay".

MC Sing my Song 2016 bày tỏ sự xúc động trước sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ, trong đó có các học trò của bầu Đức. "Đó cũng lý giải vì sao cháu rất ngạc nhiên trước sự lễ phép, đàng hoàng khi thấy các em ấy dùng tay bới tuyết trắng cho đồng đội mình sút phạt, cháu đã thấy những cái cúi đầu cảm ơn cổ động viên lặn lội sang Trung Quốc vì họ, cháu đã thấy những khuôn mặt dù không có gì lót bụng cả ngày dài nhưng vẫn nở nụ cười vẫy tay chào người hâm mộ. Cháu rưng rưng nước mắt xúc động thật sự chú ạ".

Tâm thư MC Nguyễn Khang gửi ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).

Theo MC Nguyên Khang, những bài học đạo đức ấy không thể dạy chỉ một ngày, hai ngày. "Những bài sinh học đã dạy cho cháu biết, muốn thu quả ngọt từ cây, ngoài hạt giống tốt, ngươi nông dân cần phải tốn công vun trồng chăm sóc. Và cháu thấy chú còn vất vả hơn cả người nông dân ấy nữa", anh chia sẻ.

Anh cũng nói về những đóng góp của bầu Đức trong chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, đó là khi bầu Đức từ chối sang Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng tâm lý thi đấu của các cầu thủ, là người đã bất chấp những khó khăn vất vả để mời được HLV Park Hang-seo đến Việt Nam dẫn dắt. Anh bày tỏ: "Là một trong những người có công lớn trong việc phát hiện đào tạo cho các em tỏa sáng nhưng cháu thấy chú chỉ âm thầm quan sát từ xa, cháu cũng mong sẽ thấy chú trên chuyến xe buýt đón đoàn từ Nội Bài về thủ đô".

Qua đây, nam MC cũng nhấn mạnh để U23 Việt Nam có được thành tích như ngày hôm nay đó là nhờ cả một tập thể chứ không riêng bất cứ cầu thủ nào. "Cháu cũng hơi buồn khi mọi người chỉ tung hô một vài cầu thủ nổi bật, mà quên đi bóng đá là môn thể thao đồng đội, nó đến từ sức mạnh của cả một tập thể. Cháu cũng mong các em còn lại không buồn khi mình bị quên lãng trong một khoảnh khắc nào đó, vẫn kề vai sát cánh cùng đồng đội của mình tiếp tục thi đấu mang vẻ vang về cho đất nước".

Cuối cùng, MC Nguyên Khang khẳng định tình cảm yêu quý đặc biệt của mình tới bầu Đức, anh hy vọng tương lai bóng đá nước nhà sẽ phát triển hơn nữa và đặc biệt các cầu thủ U23 Việt Nam "hãy dành một bữa tối ăn một bữa cơm thân mật vời thầy Đức. Nếu không có những người thầy như chú Đức, có lẽ Việt Nam vẫn còn đang cạnh tranh vị trí với Thái Lan ở sân chơi SEA Games chứ không thể nhảy một bước xa đến đẳng cấp châu lục như vậy.

Cháu mong rằng, tương lai sẽ có thêm nhiều người như chú Đức, xây dựng thêm nhiều học viện bóng đá trên khắp Việt Nam, có thêm nhiều lứa cầu thủ giỏi hơn nữa để giúp Việt Nam tiến đến World Cup... Việt Nam hoàn toàn có đủ tố chất và điều kiện để làm được như thế, chú nhỉ".

Bầu Đức là người có công lớn trong chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Những chia sẻ của MC Nguyên Khang sau vài giờ đăng tải đã nhận được sự chú ý, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của anh. Tài khoản Thu Sang nói: "Hay quá em ạ. Em nói lên được nỗi lòng mà xã hội bỏ quên chỉ chạy theo phút hào nhoáng tức thì. Quên đi những người thầy, quên đi cả tập thể chung tay. Em đã nói lên tất cả. Cám ơn em". "Ôi sáng đọc tâm thư của anh em cảm động khóc luôn, hy vọng sau tâm thư này U23 sẽ có bữa ăn thân mật với chú Đức, người đã cống hiến và trăn trở nửa đời người cho bóng đá Việt Nam", Facebooker Que Ngo chia sẻ.

"Hôm qua khi xem đoạn cuối đêm Gala vinh danh mà tự dưng mình thấy bề nổi thành tích mà quên đi những cống hiến to lớn của cả một tập thể cùng sát cánh và âm thầm lặng lẽ cống hiến", một tài khoản khác nói.

Theo Ngoisao.net

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến