Dòng sự kiện:
Mẹ làm giả hồ sơ hộ nghèo để con được hưởng tiền chính sách
09/08/2017 20:19:16
Vì số tiền chính sách của nhà nước đối với học sinh nghèo, một người mẹ ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã làm giả hồ sơ hộ nghèo để con đi học được nhận tiền hỗ trợ.

Ngày 9/8, thông tin từ Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho hay, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Lan (SN 1970), trú ở xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của CQĐT, vào cuối năm 2016, lợi dụng chính sách của Nhà nước về hỗ trợ kinh phí cho học sinh nghèo, khuyết tật, Đào Thị Lan đã làm giả hồ sơ là hộ nghèo để nhận tiền hỗ trợ cho con trai mình là học sinh trường THCS xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Hồ sơ hộ nghèo giả (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi có người dân tố cáo đến chính quyền địa phương số tiền chính sách mà gia đình bà Lan chiếm đoạt là hơn 9,7 triệu đồng trong một năm học.

Tại CQĐT, Đào Thị Lan khai nhận, vì muốn con được nhận hỗ trợ nên đã làm giả hồ sơ hộ nghèo. Để làm được điều này, bà đã mượn sổ hộ nghèo của mẹ chồng, sau đó photo, cắt dán tên gia đình mình vào sổ rồi mang ra UBND xã Tượng Sơn công chứng.

Lợi dụng có cháu ruột làm văn phòng Đảng ủy xã Tượng Sơn nên mặc dù không có hồ sơ gốc, bà Lan vẫn công chứng được hồ sơ hộ nghèo giả và nộp lên nhà trường con đang theo học làm thủ tục nhận tiền.

Hiện, cơ quan chức năng huyện Nông Cống đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Lương Thị
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến