Dòng sự kiện:
Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên sắp hầu tòa phúc thẩm
03/07/2021 07:00:51
Bị cáo Trần Thị Hiền kháng cáo về việc tòa sơ thẩm buộc tội bà ta mua 2 bánh heroin của nhóm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

TAND Cấp cao tại Hà Nội biết ngày 13/7, HĐXX sẽ mở phiên tòa xét đơn kháng cáo của bà Trần Thị Hiền (46 tuổi, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, quê Điện Biên) và Vì Thị Thu (39 tuổi) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên xử dự kiến diễn ra trong một ngày tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên. Thẩm phán Nguyễn Văn Tuyển làm chủ tọa. Bị cáo Trần Thị Hiền có 4 luật sư bào chữa, còn Vì Thị Thu có 2 luật sư.

Trần Thị Hiền tại phiên phúc thẩm hồi tháng 6/2020. Ảnh: Hoàng Linh.

Ba bị cáo còn lại là Vì Văn Toán (chủ mưu vụ sát hại Cao Mỹ Duyên), Bùi Văn Công (46 tuổi, quê Điện Biên) và Lường Văn Hùng không kháng cáo nhưng được triệu tập để tham gia tố tụng.

Ngoài ra, HĐXX triệu tập chị Cao Thảo Loan (con gái bà Hiền) và 3 người khác với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Tòa cũng mời phiên dịch viên tiếng Thái để hỗ trợ quá trình xét xử.

Phiên phúc thẩm từng bị hoãn 2 lần vào các ngày 15/6/2020 và 28/1 do một số luật sư vắng mặt.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, bà Hiền biết việc mua bán ma túy có lợi nhuận cao nên đã mua 2 bánh heroin của Bùi Văn Công và vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu.

Thu là người đến biên giới mua hàng cấm. Sau đó, Công và Lường Văn Hùng giao ma túy cho bà Hiền. Quá trình tố tụng, bị cáo Trần Thị Hiền không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công.

Còn Vì Thị Thu cho rằng cơ quan điều tra bức cung để ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công. Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị cáo đã nhận tội và tài liệu thu thập, tòa sơ thẩm nhận định Thu mua 2 bánh heroin về bán cho Công.

Bà Hiền trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Toán là người trông giữ số hàng cấm cho vợ. Còn Hùng đã đi cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy.

Ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù. Còn Thu, Toán và Hùng lĩnh án chung thân.

Bị cáo Vì Thị Thu. Ảnh: Hoàng Linh.

Ngoài vụ án ma túy trên, tháng 6/2020, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên phạt Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lương Văn Hùng và 3 bị cáo Phạm Văn Nhiệm, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả cùng mức án tử hình trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Quá trình xét xử, các bị cáo khai mục đích bắt cóc và sát hại nạn nhân là để ép bà Hiền trả số tiền 300 triệu mà nhóm bị cáo cho rằng mẹ của Duyên nợ chúng sau phi vụ giao dịch 2 bánh heroin nói trên.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến