Mẹ và em gái Cường đô la cắm đất, cắm nhà lo khoản nợ 1.700 tỷ đến ngày đáo hạn
20/03/2017 09:20:20
ANTT.VN – Sau một thời gian vắng bóng, Cường đô la mới đây đã quay trở lại với thú chơi siêu xe, đặc biệt gây choáng mạng xã hội với bức ảnh triệu đô khoe khéo siêu xe Lamborghini 20 tỷ đồng và “siêu” đồng hồ Patek Philippe trị giá 12 tỷ đồng.

Tin liên quan

Bức ảnh triệu đô

Ngày 12.3, Quốc Cường (Cường đô la) gây chú ý khi đăng tải một bức ảnh trên mạng xã hội khiến hàng nghìn người ngưỡng mộ.

Bức ảnh được Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) khoe khéo chứng tỏ đẳng cấp chơi sang 

Bức ảnh “triệu đô” do có sự xuất hiện của logo siêu xe Lamborghini đắt giá trong bộ sưu tập của Cường đô la và chiếc đồng hồ đẳng cấp thế giới mới tậu.

Theo tìm hiểu, siêu xe Lamborghini Aventador màu vàng mang biển tứ quý 9 của Cường Đô La mới tái xuất trong các cung đường của “đại gia phố núi” có giá lên tới 20 tỷ đồng ở thời điểm mới về nước.

Đây là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới, khi chỉ mất chưa đầy 3 giây để đạt vận tốc 100 km/h, lên 200 km/h trong 8,9 giây và vận tốc tối đa 350 km/h.  

Nhât vật mới xuất hiện ttong bộ sưu tập triệu đô của Cường đô la là chiếc đồng hồ Patek Philippe  với giá gốc lên đến hơn 500.000 USD – tương đương 12 tỷ đồng. Về Việt Nam, món đồ này được rao bán với mức giá không dưới 13 tỷ đồng.

Đồng hồ đẳng cấp thế giới Patek Philippe với giá gần 550.000 USD - tương đương hơn 12 tỷ đồng

Thời gian gần đây, những hình ảnh về dàn siêu xe, thú chơi xe hay máy bay mô hình liên tục xuất hiện trên trang cá nhân của Nguyễn Quốc Cường (hay Cường đô la) – phó Tổng giám đốc Công  ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai sau vài năm vắng bóng. Cùng với hàng loạt sự kiện về các dự án của công ty bất động sản này được truyền thông tích cực trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến nhiều người cho rằng Cường đô la hay cả tập đoàn Quốc Cường Gia Lai đã vượt qua khoảng thời gian khốn khó với khoản nợ vay vài nghìn tỷ đồng.

Mẹ và em gái cắm đất, cắm nhà, lo 1.700 tỷ cận ngày đáo hạn

Trên thực tế, theo báo cáo tài chính năm 2016 mới công bố của Quốc Cường Gia Lai, tập đoàn này vẫn còn phải gánh khoản nợ 4.159 tỷ đồng, trong đó phần lớn là nợ ngắn hạn ngân hàng 1.692 tỷ đồng.

Đáng chú ý, các khoản nợ đều phải tất toán trong khoảng thời gian từ 28/02 đến ngày 31/03/2017.

Mẹ con bà Nguyễn Thị Như Loan phải dùng tài sản cá nhân là sổ tiết kiệm và hàng loạt mảnh đất ở Pleiku thế chấp vay vốn ngân hàng củ CTCP Quốc Cường Gia Lai

Để có được khoản vay trên, mẹ của Cường đô la là bà Nguyễn Thị Như Loan – chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai cùng em gái Nguyễn Ngọc Huyền My đã phải dùng tài sản cá nhân của mình để thế chấp tại ngân hàng.

Ngoài các sổ tiết kiệm thuộc sở hữu của hai mẹ con bà Loan, 6 lô đất nằm rải rác ở thành phố Pleiku, Gia Lai của bà Loan cũng đang được “cắm sổ” tại ngân hàng Vietinbank Gia Lai.

Chỉ còn vài ngày nữa, gần 1.400 tỷ đồng tiền vay đầu tư dự án khu dân cư Phước Kiển – huyện Nhà Bè, khu dân cư lô 4, khu chức năng 6B – Đô thị mới Nam TP Hồ Chí Minh đến ngày đáo hạn (ngày 31/03/2017 - PV), Quốc Cường Gia Lai sẽ phải thu xếp vốn để trả nợ ngân hàng để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Ngoài việc mang danh đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty với mức lương ít ỏi hàng tháng, số cổ phần QCG mà Cường đô la sở hữu cũng chỉ chiếm 0,19% tổng vốn doanh nghiệp của gia đình này. Với mức giá hiện tại của QCG là 4.050 đồng, tổng tài sản trên sàn chứng khoán của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đạt vỏn vẹn 2 tỷ đồng.

Hoa Liên

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến