Dòng sự kiện:
Messi: 'Ronaldo rời đi khiến Real Madrid suy yếu'
04/09/2018 12:35:21
Lionel Messi đánh giá Real Madrid đã suy yếu khi không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình. Siêu sao người Argentina cũng khẳng định mình bất ngờ khi CR7 rời 'Los Blancos'.

Lionel Messi là siêu sao rất ít khi trả lời phỏng vấn báo chí. Song "El Pulga" vừa có buổi trò chuyện với với đài phát thanh Catalunya Radio. Trong cuộc trò chuyện, số 10 của Barca đã tiết lộ nhiều điều.

Trong số đó, đặc biệt là nhận xét về Real Madrid, đại kình địch của Barca. Messi cho rằng Real vẫn là CLB "hàng đầu thế giới", song sự ra đi của Cristiano Ronaldo đã làm "Los Blancos" suy yếu.

"Sự vắng mặt của Ronaldo khiến Real sa sút. Và Juventus bỗng dưng trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League", Messi nhận xét. Siêu sao của Barca cũng thừa nhận anh "rất bất ngờ" khi Ronaldo rời đi.

Messi cho rằng Real Madrid sẽ yếu đi khi không có Ronaldo. 

Ronaldo cùng Real Madrid đã vô địch Champions League 4 lần trong 5 mùa giải gần nhất. Trong khi đó Messi cùng Barca đã trở thành kẻ ngoài cuộc tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau vòng tứ kết trong ba mùa giải liên tiếp."Thú thực là tôi rất bất ngờ khi nghe tin. Tôi chưa từng tưởng tượng cảnh Ronaldo rời khỏi Real Madrid hoặc gia nhập Juventus. Có rất nhiều CLB hàng đầu muốn có anh ấy. Nó khiến tôi bất ngờ, nhưng Ronaldo đã gia nhập một tập thể tốt".

"Đây là lúc chiến thắng trở lại", Messi nói. "Chúng tôi đã ba lần liên tiếp bị loại ở vòng tứ kết Champions League. Trong đó lần gần nhất trước AS Roma thực sự đau đớn. Mùa này chúng tôi có đội ngũ rất mạnh và Barca sẽ chiến đấu cho chức vô địch".

Trả lời câu hỏi về những tân binh gia nhập Barca trong mùa Hè này là Arthur Melo, Clement Lenglet, Malcom và Arturo Vidal, Messi tiết lộ anh đặc biêt ấn tượng với tiền vệ người Brazil Arthur. "Tôi không biết nhiều về cậu ấy trước đây, nhưng thực sự Arthur rất giống với Xavi", Messi nói.

"Arthur thực sự an toàn và đáng tin cậy khi có bóng. Phong cách ấy cứ như là trưởng thành từ La Masia vậy. Cậu ấy hòa nhập rất nhanh vào hệ thống của Barca", Messi tiếp tục.

Messi cũng nói về sự thay đổi của bộ mặt bóng đá thế giới sau sự vươn lên của những Chelsea, Manchester City và PSG, những CLB thay da đổi thịt bằng nguồn đầu tư từ những ông chủ ngoại quốc.

"Hiện tại có rất nhiều CLB có hàng đống tiền, và các cầu thủ đầu quân vì cho họ lý do đó. Nơi nào có càng nhiều tiền, nơi đó có người", Messi nói.

Messi đặt mục tiêu chinh phục Champions League cùng Barca trong mùa giải này. 

Trong suốt sự nghiệp, đã có rất nhiều CLB đặt vấn đề chiêu mộ Messi, nhưng siêu sao người Argentina khẳng định mình hạnh phúc ở Barca sau khi ký hợp đồng mới với đội chủ sân Camp Nou tới năm 2021, khi anh 34 tuổi."Trước kia, tất cả cầu thủ đều muốn tới thi đấu cho Real hoặc Barca, những CLB số một. Nhưng giờ thì mọi thứ khắc nghiệt hơn. Không có quá nhiều khác biệt giữa Manchester, PSG, Madrid, Barca hay Bayern Munich. Những CLB tới từ Italy cũng rất mạnh".

Khi được hỏi về dự định giải nghệ, Messi nói "khi khoảnh khắc đó tới, tôi sẽ đưa ra quyết định". "Tôi muốn hoàn tất hợp đồng đã ký với Barca, và khi đó sẽ xem xét mọi thứ. Tôi không lo lắng gì cả về chuyện này. Barca có thể an tâm khi tôi ra đi nếu CLB tiếp tục trao cơ hội cho những học viên tại lò đào tạo trẻ và mang về những chữ ký tốt như lúc này".

Messi và Barca đang mở màn mùa giải 2018/19 với những chiến thắng ấn tượng. Tại La Liga, Barca toàn thắng 3 trận đầu tiên, ghi được 12 bàn, để thủng lưới 2 bàn, đứng đầu bảng với 9 điểm.

Trong đó ấn tượng nhất là chiến thắng hủy diệt 8-2 trước đội mới lên hạng Huesca. Messi đã có một cú đúp trước Huesca, để nâng số bàn thắng sau 3 trận đầu mùa lên con số 4.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến