Dòng sự kiện:
Michael Owen đến Việt Nam tìm kiếm tài năng bóng đá
08/08/2018 19:55:59
Ngày 13/8 tới, người hâm mộ tại TP HCM sẽ có dịp gặp cựu tiền đạo Michael Owen. Đây là lần đầu tiên cây săn bàn lừng danh một thời của bóng đá Anh đến Việt Nam.

Theo tìm hiểu của PV, Owen sẽ xuất hiện tại Việt Nam không dưới vai trò đại sứ của Liverpool, đội bóng làm nên tên tuổi trong quá khứ. Cựu tiền đạo người Anh sẽ ở lại Việt Nam trong các ngày 13 và 14/8 để giao lưu với người hâm mộ và tham gia một số hoạt động liên quan đến bóng đá trẻ.

Không loại trừ khả năng Owen sẽ mở học viện bóng đá, từ đó tìm kiếm và đào tạo những "viên ngọc thô" tại TP HCM. Tới nay, mọi thông tin về chuyến đi của cựu sao Liverpool và Real Madrid vẫn chưa được tiết lộ. Ban tổ chức chỉ "bật mí" Owen sẽ tìm kiếm tài năng bóng đá tại Việt Nam.


Michael Owen từng thi đấu trong màu áo Manchester United.

Michael Owen là gương mặt quen thuộc của người hâm mộ bóng đá Anh. Cựu tiền đạo 38 tuổi từng giành chức vô địch FA Cup, League Cup, cúp UEFA trong màu áo Liverpool. Ngoài ra, anh còn là thành viên Manchester United đăng quang Premier League mùa 2010/11. 

Năm 2001, Owen từng có vinh dự nhận giải Quả bóng vàng. Thời còn chơi cho Liverpool, cựu trung phong này từng trở thành nỗi ám ảnh của những hàng phòng ngự đối phương. Vào các mùa 1997/98 và 1998/99, mũi nhọn này là chủ nhân của danh hiệu "Chiếc giày vàng".

Khi còn ở đỉnh cao, Owen nổi tiếng với tốc độ trong khả năng di chuyển và chớp thời cơ rất nhanh. Truyền thông xứ sương mù nhiều lần xem cựu sao Liverpool và MU là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất nước Anh và Premier League khoảng hai thập niên trước.

Tại World Cup 1998, bàn thắng của Owen vào lưới tuyển Argentina ở vòng knock-out được xem như một trong những pha làm bàn kinh điển bóng đá thế giới. Nó biểu trưng cho tốc độ, sự nhanh nhẹn và dứt điểm hoàn hảo.

Dù được phú cho bản năng chơi bóng thiên tài, Owen lại không gặp may khi nhiều lần vướng chấn thương dai dẳng. Điều này một phần khiến sự nghiệp của anh không thể vươn tầm siêu sao. Năm 2013, cựu sao "Tam sư" giải nghệ trong màu áo Stoke City, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Trong màu áo tuyển Anh, Owen có 40 bàn sau 89 trận. Đỉnh cao của cầu thủ là những năm tháng khoác áo Liverpool, nơi bản thân ghi được 158 bàn sau 297 trận. Ngoài Liverpool, Owen từng chơi cho Real Madrid, Newcastle United, MU và Stoke City.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến