Dòng sự kiện:
Microsoft thêm 'hộp cát' bảo mật cho Windows 10
10/08/2018 11:47:22
Microsoft hiện đang lên kế hoạch giới thiệu một tính năng bảo mật mới trên Windows 10, cho phép các quản trị viên thực thi các chương trình bên thứ ba không đáng tin cậy trong một môi trường an toàn.

Microsoft không ngừng tăng cường các tính năng bảo mật cho Windows 10. Ảnh: WSJ

Theo Neowin, tính năng mới này có tên gọi InPrivate Desktop và phiên bản xem trước của nó đã được phát hiện bởi Bleeping Computer thông qua trung tâm phản hồi (Feedback Hub) của Windows 10 Insider.

Feedback Hub mô tả InPrivate Desktop sẽ hoạt động như một hộp cát bảo mật (sandbox), cô lập phần mềm không đáng tin cậy trong một môi trường an toàn để có thể thực thi chúng. Tính năng này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cho hệ điều hành của máy chủ trong khi các chương trình không đáng tin cậy đang hoạt động.

Feedback Hub cũng cho thấy rằng InPrivate Desktop có thể sẽ là tính năng độc quyền trên Windows 10 Enterprise trong tương lai, bắt đầu với bản 17718. Tính năng này sẽ đòi hỏi ít nhất 4 GB RAM, 5 GB dung lượng đĩa cứng trống, hai nhân CPU và khả năng ảo hóa được kích hoạt trong BIOS.

InPrivate Desktop giúp thử nghiệm các ứng dụng trong môi trường an toàn. Ảnh chụp màn hình

Zdnet cũng cho biết thêm tính năng này hoạt động giống như Windows Defender Application Guard (WDAG), giúp chống lại phần mềm độc hại bằng cách giới hạn nội dung được tải xuống từ web. Microsoft lần đầu tiên công bố WDAG vào tháng sáu năm ngoái như là một phần của nỗ lực tăng cường an ninh cho Windows 10.

Microsoft chưa xác nhận tính năng bảo mật sandbox mới cho Windows 10 và thời điểm bắt đầu được sử dụng. Tuy nhiên, những nguồn tin đáng tin cậy cho biết InPrivate Desktop sẽ ra mắt như một phần của bản phát hành tương lai cho Windows 10 có tên mã là "19H1".

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến