Dòng sự kiện:
Miền Trung: Gần 295 tỷ đồng giảm giá tiền điện cho người dân sau dịch Covid-19
25/05/2020 18:36:21
Đó là số liệu vừa được điện lực miền Trung ước tính và đưa ra trong khuôn khổ giảm giá tiền điện cho người dân sau đợt dịch Covid - 19.

Theo tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), có 4 triệu trường hợp sử dụng điện từ ngày 16/4 - 21/5 trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ngành điện dự kiến chi tổng số tiền gần 295 tỷ đồng để hỗ trợ, giảm giá tiền điện cho 4 triệu trường hợp này.

Hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ tiền điện cho khu vực miền Trung.

Trong đó, ngoài người dân, hộ kinh doanh..., có 217 cơ sở, cơ sở y tế, khách sạn được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 cũng sẽ được giảm giá tiền điện với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Ước tính, các địa phương có số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cao gồm: TP.Đà Nẵng 42 tỷ đồng, Khánh Hòa 34,5 tỷ đồng, Đắk Lắk 33,3 tỷ đồng, Bình Định 32,8 tỷ đồng, Quảng Nam 30,3 tỷ đồng.

Ông Phạm Sỹ Hùng, Phó Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, nếu người dân, doanh nghiệp có những vướng mắc thì có thể liên đến các đơn vị điện lực để hỗ trợ. Ngành điện cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi được hỗ trợ tiền điện các kỳ hóa đơn trong vòng 3 tháng (kể từ kỳ hoá đơn gần nhất tính từ ngày 16/4/2020) theo đúng chỉ đạo của bộ Công thương, của tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ở một diễn biến khác có liên quan, ở khu vực miền Trung, ngành du lịch được xem là bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau dịch Covid-19.

TP.Đà Nẵng liên tục họp bàn kích cầu du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội... sau dịch Covid-19. Trong đó, địa phương này đặc biệt chú trọng đến việc cho người dân tiếp cận các gói hỗ trợ, ưu đãi.

Tại TP.Đà Nẵng, ước tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch 6 tháng đầu năm là 5.672 tỷ đồng. Lượng lao động phục vụ du lịch thất nghiệp, đang tạm nghỉ tại các doanh nghiệp tính đến tháng 5-2020 là 35.860, chiếm 92% tống số lao động du lịch.

Để vực dậy "siêu ngành" mũi nhọn này, TP.Đà Nẵng ban hành Kế hoạch kích cầu du lịch với tên gọi “Danang Thank You”, giao sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” trên cơ sở nâng cấp sự kiện thường niên “Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè” trở thành sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm 2020.

Đồng thời, xem xét chính sách miễn giảm phí tham quan đối với các khu điểm du lịch do thành phố quản lý.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBDN TP.Đà Nẵng cho biết, sở Du lịch phối hợp với các sở Tài chính, sở Văn hóa và Thể thao... tiếp tục tham mưu, đề xuất giải pháp trình HĐND thành phố triển khai chương trình kích cầu du lịch có hiệu quả và thực sự thu hút khách đến thành phố.

Qua đó, từng bước khôi phục lại hoạt dộng của ngành dịch vụ du lịch và lan tỏa kích thích phát triển các ngành khác trong thời gian đến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Dự báo, khi thành phố cùng doanh nghiệp có các gói hỗ trợ kích cầu thì dự kiến khách du lịch đến thành phố 6 tháng cuối năm ước đạt 2,4 triệu lượt; tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỷ đồng.

Mới nhất, Thành ủy Đà Nẵng Đà Nẵng cũng ban hành Chỉ thị số 40-CT/TU về lãnh đạo đẩy mạnh hoạt động khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trong đó, đặc biệt chú ý đến thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội.

Khẩn trương rà soát, đánh giá đầy đủ tác động của đại dịch đối với từng ngành, lĩnh vực để có kịch bản, giải pháp phù hợp nhằm khắc phục, giảm thiểu các tác hại gây ra.

Hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được tiếp cận nhanh với các cơ chế, chính sách hỗ trợ về miễn, giảm, giãn thuế, phí, lãi suất ngân hàng, tiếp cận đất đai, thị trường tiêu thụ, xuất khẩu… để tăng cường khả năng chống chịu, thích ứng, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chỉ đạo sớm triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, đảm bảo đúng quy định, đối tượng và công khai, minh bạch.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trục lợi các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến