Dòng sự kiện:
Mitsubishi thâu tóm mảng máy bay thương mại cỡ nhỏ của Bombardier
02/06/2020 20:28:07
Thương vụ trị giá 550 triệu USD đã được hoàn tất theo đúng lộ trình và là một phần trong nỗ lực của hãng nhằm hiện thực hóa dự án phát triển máy bay chở khách nội địa đầu tiên của Nhật Bản.

Một máy bay SpaceJet cất cánh tại sân bay Nagoya ở Nhật Bản. (Nguồn: asia.nikkei.com)

Ngày 2/6, tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries Ltd (Nhật Bản) thông báo đã hoàn tất việc mua lại mảng chế tạo máy bay thương mại cỡ nhỏ của tập đoàn công nghiệp Bombardier Inc (Canada).

Thương vụ này là một phần trong nỗ lực của hãng nhằm hiện thực hóa dự án phát triển máy bay chở khách nội địa đầu tiên của Nhật Bản.

Thương vụ trị giá 550 triệu USD này đã được hoàn tất trong ngày 1/6 theo đúng lộ trình.

Mitsubishi Heavy Industries Ltd cũng đã thiết lập công ty mới tại Montreal, Canada, để tiếp quản các dịch vụ bảo trì và khách hàng trong mảng kinh doanh máy bay chở kháchcỡ nhỏ của Bombadier.

Tập đoàn của Nhật Bản hy vọng có thể tận dụng nhóm kỹ sư và mạng lưới bán hàng của Bombardier chủ yếu tại Bắc Mỹ, một trong những thị trường lớn nhất của máy bay khu vực.

Kể từ năm 2013, Mitsubishi Aircraft Corp, một công ty con của Mitsubishi Heavy Industries Ltd, đã liên tiếp phải hoãn việc bàn giao dòng máy bay Mitsubishi SpaceJet do thay đổi thiết kế và các vấn đề liên quan đến nguồn cung phụ tùng. Lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao sớm nhất là vào tài khóa 2021.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang tác động mạnh đến ngành hàng không thế giới, khiến nhu cầu mua máy bay giảm mạnh và nhiều hãng hàng không bị thiệt hại nặng nề.

Các nguồn thạo tin cho biết cuối tháng trước, Mitsubishi Aircraft Corp đã lên kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động trong lĩnh vực kinh doanh máy bay đang gặp khó khăn, và giảm quy mô sản xuất loại máy chở khách 90 ghế. Doanh nghiệp này đang cân nhắc đóng cửa hai trong số ba cơ sở phát triển tại Bắc Mỹ, trong đó có một văn phòng tại Washington (Mỹ) và một cơ sở tại Montreal.

Tháng trước, Mitsubishi Heavy Industries Ltd tuyên bố sẽ giảm bớt ngân sách phát triển SpaceJet từ 140 tỷ yen (1,3 tỷ USD) trong tài khóa 2019 xuống còn 60 tỷ yen (tương đương 556 triệu USD) trong tài khóa này.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến