Dòng sự kiện:
Mổ bắt con thành công cho sản phụ 32 tuổi mang tam thai
19/04/2018 10:15:20
Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công cho trường hợp sản phụ 32 tuổi mang tam thai có vết mổ cũ.

Thông tin đăng tải trên báo VnExpress, ca mổ bắt con diễn ra vào chiều 18/4. Sản phụ 32 tuổi quê thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), mang thai 37 tuần, được cơ sở y tế tuyến huyện chuyển lên bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ để bác sĩ xử lý kịp thời trong giai đoạn thai kỳ nguy cơ cao cho cả mẹ và các con.

Ba bé gái xinh xắn chào đời với cân nặng lần lượt 2,5kg, 2,7kg và 2,9kg. Cả ba được tiếp xúc da kề da với mẹ ngay và kẹp dây rốn muộn sau sinh. Sức khỏe của cả mẹ lẫn con hiện ổn định, ba bé gái da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên không cần hỗ trợ, phản xạ bú tốt.

Ba bé gái chào đời khỏe mạnh. Ảnh: Báo VnExpress

Thông tin thêm trên báo Người Lao Động, trước đó, ngày 17/1, bệnh viện Đa khoa Y Dược TP HCM đã xử trí thành công một sản phụ sinh ba con. Chị L.T.N.T (35 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) mang tam thai được 35 tuần thì có hiện tượng chuyển dạ, được người thân cấp tốc đưa vào Khoa Phụ sản bệnh viện Đa khoa Y Dược TP HCM để chờ sinh.

Qua thăm khám và nhận thấy tình trạng sức khỏe của sản phụ bảo đảm, bác sĩ tại đây đã tư vấn cho chị sinh thường. Qúa trình vượt cạn thành công, 3 thiên thần chào đời, trong đó có 1 bé trai 2,4kg và 2 bé gái, một bé  2,4kg, một bé  2,35kg.

Một nguồn tin khác trên Zing.vn cho biết thêm, tam thai tự nhiên rất hiếm, tỷ lệ 1/8.000 ca. Người mẹ mang đa thai dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết.

Đa thai cũng thường dẫn đến sinh non, nguy cơ đối với trẻ non tháng là ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến