Dòng sự kiện:
Môi giới Sugar baby - Sugar daddy có bị xử lý tội môi giới mại dâm?
21/10/2021 09:46:11
Xét về mặt bản chất, mối quan hệ Sugar baby - Sugar daddy không hề vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do biến tướng khi vào Việt Nam nên mối quan hệ này trở thành dịch vụ mua bán dâm.

Mối quan hệ Sugar baby - Sugar daddy có lẽ đã không còn xa lạ tại Việt Nam với những cái tên được Việt hóa mỹ miều như "ông bố ngọt ngào" hay "bố nuôi". Bên cạnh mối quan hệ Sugar baby - Sugar daddy còn xuất hiện nhiều mối quan hệ khác như Sugar baby - Sugar mommy.

Mặc dù không phải mọi mối quan hệ "sugar" đều xấu; nhưng định nghĩa của mối quan hệ này khi về Việt Nam đã có nhiều biến tướng, trở thành một mối quan hệ có phần độc hại, được coi như một hình thức mại dâm trá hình.

Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc một tú ông 28 tuổi tên là Hà Trọng Thắng lập một nhóm Sugar baby để môi giới những cô gái trẻ, đẹp bán dâm cho các quý ông có điều kiện kinh tế.

Khi quý ông có nhu cầu sẽ liên hệ với Thắng, Thắng gửi hình ảnh các cô gái qua cho các quý ông "lựa hàng". Khi tư vấn cho khách hàng, Thắng đưa ra 2 gói dịch vụ. Gói 1: Daddy trả 15 triệu/tháng và gặp nhau 6 lần/tháng để quan hệ. Gói 2: Daddy trả 20 triệu/tháng và gặp nhau 8 lần/tháng để quan hệ. Thắng sẽ thu phí môi giới.

Đối tượng Hà Trọng Thắng (Ảnh: Công an Hà Nội).

Mối quan hệ Sugar baby - Sugar daddy

Mối quan hệ "ngọt ngào" này đã xuất hiện khá lâu ở nước ngoài. Về bản chất, chúng ta có thể hiểu mối quan hệ này như sau: Sugar baby ở đây thường là những cô gái trẻ, đang ở độ tuổi sinh viên với nhu cầu tìm những người đàn ông lớn tuổi để chu cấp hàng tháng cho cuộc sống của mình. Sugar daddy ở đây chính là những người đàn ông lớn tuổi, sẵn sàng chu cấp tiền, mua quà cho Sugar baby. Đổi lại, Sugar baby sẽ phục vụ những nhu cầu của Sugar daddy. Từ đây có thể thấy, mối quan hệ này có độc hại hay không phụ thuộc vào nhu cầu của Sugar daddy.

Khi về Việt Nam, mối quan hệ này hiển nhiên trở thành mối quan hệ mua dâm - bán dâm thuần túy. Sugar daddy chỉ tìm Sugar baby để thỏa mãn về tình dục. Và các Sugar baby cũng mặc định khi bước vào mối quan hệ này là dùng tình dục đổi lấy vật chất.

Môi giới Sugar baby - Sugar daddy có phải là môi giới mại dâm?

Theo Luật gia Nguyễn Văn Nghĩa, Công ty Luật TNHH LSX, từ cấu thành tội phạm của hành vi môi giới mại dâm: Hành vi môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian, dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện hành vi mua dâm, bán dâm.
Áp vào thực tế, có thể thấy môi giới Sugar baby - Sugar daddy chính là mối quan hệ mà trong đó, người môi giới đóng vai trò làm trung gian để 2 bên thực hiện hành vi mua dâm, bán dâm.

Ở một mặt khác của vấn đề, một bộ phận nữ sinh chủ động chào mời tìm Sugar daddy bao nuôi mình.

Xử lý hình sự đối với hành vi môi giới Sugar baby - Sugar daddy

Hành vi môi giới mại dâm giữa Sugar baby và Sugar daddy sẽ bị xử lý với tội danh "Môi giới mại dâm" với các mức hình phạt sau:

Phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm trong trường hợp: làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt người khác thực hiện hành vi mua dâm, bán dâm.

Phạt tù từ 03 năm đến 07 năm trong trường hợp: đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp; phạm tội 02 lần trở lên, đối với 02 người trở lên; thu lợi bất chính từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng; tái phạm nguy hiểm.

Phạt tù từ 07 năm đến 15 năm trong trường hợp: đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; thu lợi bất chính 500.000.000 đồng trở lên.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Câu hỏi thường gặp

- Mối quan hệ Sugar baby - Sugar daddy có vi phạm pháp luật không?

- Xét về mặt bản chất, mối quan hệ Sugar baby - Sugar daddy không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do quan niệm và biến tướng khi vào Việt Nam nên mối quan hệ này biến thành dịch vụ mua bán dâm. Và theo pháp luật Việt Nam, hành vi mua bán dâm là hành vi vi phạm pháp luật.

- Việc môi giới Sugar baby - Sugar daddy có phải là hành vi chăn dắt không?

- Không, bởi việc môi giới Sugar baby - Sugar daddy là dựa trên nhu cầu của cả 2 bên. Việc chăn dắt chỉ xảy ra khi người môi giới tự mình quản lý một số lượng Sugar baby nhất định và giới thiệu những cô gái này với Sugar daddy.

Tác giả: Hải Hà

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến