Dòng sự kiện:
Mỗi người chỉ được mua tối đa 5 chỉ vàng nhẫn 9999, lãnh đạo SJC nói gì?
19/04/2024 12:24:32
Mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 5 chỉ vàng nhẫn 9999 vì nguồn cung vàng nguyên liệu khan hiếm trong khi sức cầu.

Dẫn thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, bà Lê Thúy Hằng - Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết: "Nguồn cung vàng nguyên liệu vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước cho nhập. Chính vì vậy, hiện nay SJC tự cân đối nguồn nguyên liệu từ số vàng mà người dân bán lại cho doanh nghiệp.

Nguyên nhân là do nguồn cung lại có hạn trong khi nhu cầu mua của người dân lại có xu hướng tăng cao nên việc giới hạn sức mua ở mức 5 chỉ/lượt là để đảm bảo quyền lợi của đa số khách hàng. 

Như vậy, thay vì số lượng vàng nhẫn 9999 bị tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng nào đó thì sẽ được trải rộng cho nhiều khách hàng khác cũng mua được.

Ghi nhận tại cửa hàng, bà Hằng nhận thấy số lượng khách hàng đến mua vàng nhẫn 9999 cao hơn nhiều so với người đến mua vàng miếng SJC.

Tuy nhiên mỗi khách hàng mua vàng nhẫn 9999 đều bị giới hạn ở mức là 5 chỉ/người. Nếu muốn mua thêm khách hàng phải quay trở lại vào buổi chiều hoặc ngày hôm sau. Trong khi đó, nhu cầu mua vàng miếng SJC lại không hề bị giới hạn, khách hàng muốn mua bao nhiêu cũng được.

Đáng nói, mặc dù vàng miếng SJC không bị giới hạn số lượng mua nhưng lại rất hiếm người có nhu cầu mua, chủ yếu là khách hàng đem vàng miếng đi bán. 

Có người bán 1 lượng, có người bán 4-5 lượng. Thậm chí có người gom hết cả vàng miếng SJC có trọng lượng từ 1 chỉ đến 1 lượng đem bán vì sợ giá vàng miếng sẽ sớm lao dốc do động thái tăng nguồn cung của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện, giá vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được giữ nguyên giá mua 74,7 triệu đồng và bán ra 76,6 triệu đồng; PNJ cũng tiếp tục mua vào 74,8 triệu đồng và bán ra 76,7 triệu đồng. Giá vàng miếng SJC giảm ngược chiều thế giới trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng để tăng cung cho thị trường.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce, cao hơn 10 USD so với hôm qua. Vàng tăng giá bất chấp dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ không thay đổi ở mức thấp trong tuần trước. 

Dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ và những phát biểu “diều hâu” từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã khiến nhà đầu tư phải suy nghĩ lại về khả năng Fed sẽ sớm hạ lãi suất. Lãi suất neo cao thường đẩy vàng đi xuống. Tuy nhiên, kim loại quý đang được hỗ trợ do căng thẳng kéo dài ở Trung Đông làm tăng thêm sức hấp dẫn của tài sản được đánh giá an toàn này.

Tác giả: Hồng Quyên

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến