Dòng sự kiện:
Mỗi người dân Hải Dương là 'một pháo đài chống dịch'
29/01/2021 15:08:10
Từ lúc bệnh nhân người Chí Linh được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhật Bản, số người mắc đã tăng chóng mặt. Hải Dương sẽ vượt qua với tinh thần mỗi người dân là 'một pháo đài chống dịch'.

Ngay trong ngày 28/1 phát sinh ổ dịch tại TP Chí Linh, nhiều biện pháp cấp bách đã được triển khai trong toàn tỉnh với tinh thần quyết liệt, thần tốc khoanh vùng dập dịch, không chủ quan lơ là, song cũng không hoang mang lo lắng.

Cũng trong ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp trong tỉnh đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng chống dịch ở mức cao nhất. Các hoạt động tập trung đông người, lễ hội được yêu cầu tạm dừng. Công tác truy vết, xét nghiệm, cách ly, khử khuẩn được khẩn trương thực hiện với mục tiêu chung nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.

Hải Dương áp dụng nhiều biện pháp thần tốc để ngăn chặn sự lây lan của SAR-CoV-2.

Việc xác định biến thể của SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh, nên công tác triển khai ngăn, phòng, chống… tốc độ lây lan phải hết sức thần tốc. Nguy hiểm hơn, những người mắc bệnh lại là công nhân làm việc trong nhà máy ở khu công nghiệp, nơi có hàng nghìn lao động.

Những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 lại tiếp xúc với những người khác nữa. Nếu không khẩn trương truy vết, khoanh vùng, hậu quả thật khôn lường.

Tết Tân Sửu đang đến gần. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người dân Hải Dương đánh mất bình tĩnh.

Dịch bệnh đến là điều không ai mong muốn, việc phải thực hiện cách ly hay giãn cách xã hội, không tập trung đông người làm cho Tết không trọn vẹn, kinh tế bị ảnh hưởng… Nhưng đó là điều cần thiết để chiến thắng dịch bệnh như đợt I chúng ta đã triển khai cách đây không lâu.

Lại nhớ vào thời điểm đó (năm 2020), Hải Dương là một trong những tâm dịch của cả nước. Thế nhưng, bằng quyết tâm cao, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể và sự chấp hành nghiêm túc của người dân, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt.

Các biện pháp cách ly được gỡ bỏ trong niềm hân hoan của mỗi người dân Hải Dương. Ở mỗi khu phố, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân dần trở lại trạng thái bình thường.

Phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 trong trường học.

Kinh nghiệm từ các đợt chống dịch thành công trước đây là cơ sở để chúng ta tin rằng Hải Dương sẽ không nao núng trước dịch bệnh lần này, sẽ vượt qua bằng bản lĩnh và quyết tâm cao.

Vì "mục tiêu kép" vừa khống chế, ngăn chặn đại dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống, một lần nữa Hải Dương quyết tâm chống dịch với tinh thần mỗi người dân là "một pháo đài chống dịch".

Ngay lúc này, mỗi người dân Hải Dương cần chung sức đồng lòng, toàn dân nâng cao ý thức tự giác cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Các địa phương phát huy vai trò của các tổ "Covid cộng đồng", toàn tỉnh cấp bách thực hiện nghiêm "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Những nơi phải thực hiện giãn cách xã hội, cách ly hay phong tỏa y tế tuân thủ nghiêm các quy định theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu trong phòng chống dịch.

Chúng ta sẽ một lần nữa chiến thắng đại dịch Covid 19!

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến