Dòng sự kiện:
Môi trường xã Tăng Thành xanh sạch đẹp nhờ lò đốt rác hơn 3 tỷ đồng
04/07/2020 10:00:11
Được xây dựng từ năm 2019, lò đốt rác của xã Tăng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) có công suất đốt rác từ 500kg - 700kg/giờ góp phần cải thiện rõ rệt môi trường của địa phương.

Xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về đích nông thôn mới cuối năm 2015. Vấn đề môi trường là một trong những tiêu chí được xã đặc biệt quan tâm. Từ năm 2015 đến năm 2018, xã thực hiện thu gom rác thải với hình thức chôn lấp vệ sinh tại bãi rác đã quy hoạch.

Lò đốt rác hơn 3 tỷ đồng có công suất 500kg- 700kg/giờ giúp xã Tăng Thành trở nên xanh, sạch

Đến năm 2019, được sự hỗ trợ của huyện, tỉnh và ngân sách, xã đã xây dựng lò đốt rác trên 3 tỷ đồng với khuôn viên rộng 2000m2. Lò đốt rác đạt công suất 500 kg- 700kg/giờ, xã xây dựng thêm tuyến đường bê tông dài 3km dẫn vào lò đốt rác. Lò đốt rác khá nhỏ gọn với thiết kế một buồng đốt và một ống khói cao khoảng 15m. Ngoài ra, còn có nhà phân loại rác làm bằng mái tôn. Lò đốt rác được giao cho hợp tác xã quản lý thu gom, vận chuyển.

Ưu điểm của lò đốt rác là sử dụng khí tự nhiên không cần bổ sung nhiên liệu để đốt, rác được đưa vào lò đốt với nhiệt độ cao lên tới hàng trăm độ C nên được đốt rất nhanh, phân hủy triệt để và mùi hôi được loại trừ hoàn toàn, ít khói thải.

Xã còn tổ chức ngày Chủ nhật xanh nhằm nâng cao môi trường xanh, sạch, đẹp 7 xóm trong xã với hơn 7.000 dân số trên tổng diện tích 800ha. Vận động người dân toàn xã, các tổ liên gia tiến hành dọn dẹp vệ sinh đường phố, ngõ, hẻm.

Từ ngày có khu xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt, từ trong làng tới ngoài đồng không còn cảnh túi nilon, rác thải ngổn ngang, cảnh quan sạch đẹp, môi trường cũng trong lành. Kế hoạch của xã trong năm 2020 sẽ tiến hành xử lý đốt rác tại lò cho đơn vị thị trấn huyện Yên Thành.

Ông Đào Văn Khai, Chủ tịch UBND xã Tăng Thành cho biết: “Tiêu chí vệ sinh môi trường để đảm bảo sức khỏe, môi trường xanh sạch đẹp cho người dân luôn được xã đặt lên hàng đầu. Từ khi có lò đốt rác, trên địa bàn xã không còn tình trạng rác thải tràn lan ngõ xóm, đồng ruộng. Xã đang tiến tới tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu".

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến