Dòng sự kiện:
Món quà đặc biệt Tổng thống Putin tặng ông Tập Cận Bình
10/06/2018 20:30:53
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một món quà là sản phẩm truyền thống của Nga nhân chuyến đi tới Trung Quốc gần đây.

Theo Sputnik, trong chuyến đi tới thành phố Thiên Tân, Trung Quốc tuần này, Tổng thống Nga Putin đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình những khúc gỗ để dựng một nhà tắm hơi truyền thống kiểu Nga, hay còn gọi là banya.

Ban đầu, Tổng thống Putin chỉ đưa cho ông Tập Cận Bình một mẩu gỗ nhỏ và đây là một trong số những nguyên liệu để xây dựng nhà tắm hơi kiểu Nga. Khi nhà lãnh đạo Trung Quốc hỏi đùa rằng liệu mẩu gỗ này có phải là toàn bộ món quà, Tổng thống Putin đã cho ông Tập xem những bức ảnh chụp ngôi nhà banya sau khi được xây dựng hoàn thiện.

Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình (Ảnh: CICA)

“Tôi cần cân nhắc xem đặt ngôi nhà này ở đâu. Đây là ngôi nhà độc nhất vô nhị. Cảm ơn ông rất nhiều”, Chủ tịch Tập Cận Bình nói.

Phát ngôn viên của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov, đã xác nhận thông tin về món quà tặng nhà lãnh đạo Trung Quốc.

“Phía Trung Quốc sẽ chọn địa điểm và các chuyên gia của chúng tôi sẽ tới lắp đặt”, ông Peskov cho biết.

Nhà tắm bằng gỗ truyền thống của Nga (Ảnh: Sputnik)

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Putin tặng món quà mang phong cách Nga cho Chủ tịch Tập Cận Bình. Năm 2016, nhà lãnh đạo Nga từng mang một hộp kem Nga tới hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu để tặng cho ông Tập. Nhà lãnh đạo Trung Quốc được cho là rất thích món quà này.

Tổng thống Putin đang có chuyến đi tới Trung Quốc và tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) từ ngày 9/6 tại thành phố Thanh Đảo. Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông Putin từ sau khi nhậm chức nhiệm kỳ thứ 4.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến