Dòng sự kiện:
Moody’s đánh giá hoạt động của hệ thống ngân hàng Australia
25/09/2019 14:01:51
Các nhà phân tích của Moody’s cho rằng lãi suất giảm cũng như tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng kinh tế chậm lại là các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng.

Moody's nhận định về lợi nhuận của hệ thống ngân hàng Australia. Ảnh: EPA

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s ngày 24/9 cho biết lợi nhuận của hệ thống ngân hàng Australia có khả năng sẽ giảm trong thời gian tới nhưng chất lượng tài sản của các ngân hàng vẫn tốt và duy trì được mức vốn cao. 

Các nhà phân tích của Moody’s cho rằng lãi suất giảm cũng như tăng trưởng tín dụng và tăng trưởng kinh tế chậm lại là các yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng. 

Theo các nhà phân tích, kinh tế Australia sẽ giảm tốc trước những “trận gió ngược” cả trong và ngoài nước, với mức tăng trưởng GDP của Australia dự báo sẽ giảm xuống còn 2,3% vào năm 2020 từ mức 2,7% trong năm 2018. 

Mặt khác, căng thẳng thương mại toàn cầu và suy thoái kinh tế tại các nước là các đối tác thương mại lớn của Australia cũng đang tác động đến xuất khẩu của nước này. 

Trong khi đó, người tiêu dùng Australia vẫn thận trọng do nợ hộ gia đình cao và tăng lương yếu. Theo các nhà phân tích, các khoản nợ thế chấp sẽ tiếp tục gia tăng khi điều kiện kinh tế suy yếu, và các rủi ro liên quan đến các khoản vay thế chấp nhà ở vẫn còn cao. 

Tuy nhiên, việc giảm lãi suất cho vay thế chấp gần đây và sự phục hồi của thị trường nhà đất sẽ hỗ trợ cho chất lượng tài sản của các ngân hàng. Bên cạnh đó, tỷ lệ vốn hóa của các ngân hàng lớn của Australia vẫn cao, giúp đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về vốn. 

Các nhà phân tích cũng tin rằng sự hỗ trợ của chính phủ đối với bốn ngân hàng lớn nhất của Australia là ANZ, Westpac, Commonwealth và NAB sẽ vẫn mạnh mẽ, nhất là trong việc hỗ trợ ngân hàng yếu kém.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến