Dòng sự kiện:
Morgan Stanley dự đoán 80 tỷ USD sẽ chảy vào thị trường nợ Trung Quốc năm 2019
07/12/2018 09:02:42
Trung Quốc có thể chứng kiến khoảng 80 tỷ USD chảy vào thị trường nợ của mình vào năm tới khi trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ được thêm vào một chỉ số được theo dõi rộng rãi toàn cầu.

Hãng Bloomberg đưa tin, Trung Quốc có thể chứng kiến khoảng 80 tỷ USD chảy vào thị trường nợ của mình vào năm tới khi trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ được thêm vào một chỉ số được theo dõi rộng rãi toàn cầu, theo Morgan Stanley.

Nhu cầu nước ngoài, từ cả các nhà quản lý tích cực hay thụ động, cho trái phiếu chính phủ sẽ giúp tài trợ thâm hụt tài khoản vãng lai vào năm tới và ổn định đồng nhân dân tệ, theo các nhà phân tích Min Dai và Chun Him Cheung đã viết trong một ghi chú vào hôm qua 5/12. Bloomberg LP - công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ - hồi đầu năm nay đã thêm trái phiếu Trung Quốc gộp vào chỉ số tổng hợp của Bloomberg Barclays Global Aggregate vào tháng 4/2018. Thậm chí, thị trường có thể ghi nhận thêm 140 tỷ USD của dòng tiền đổ về nếu hai chỉ số trái phiếu khác cũng làm như vậy, ghi chú cho biết.

Trong khi quyền sở hữu nước ngoài vẫn còn rất thấp, có thể chứng kiến một sự tăng trưởng trong dài hạn lên tới 1 nghìn tỷ USD so với 240 tỷ USD hiện nay nếu đồng nhân dân tệ được áp dụng rộng rãi hơn, ghi chú cho biết. Trung Quốc đã từng bước mở cửa thị trường vốn để thu hút dòng vốn đổ về vì thặng dư tài khoản vãng lai của ngân hàng bị thu hẹp và dòng vốn trong nước tăng lên trong bối cảnh đồng nhân dân tệ mất giá.

Các nhà đầu tư nước ngoài hồi tháng trước lần đầu tiên cắt giảm số lượng trái phiếu Trung Quốc kể từ tháng 2 năm 2017, theo số liệu chính thức vừa được công bố trong tuần này. Trong khi đồng NDT dần ổn định và sản lượng nợ của chính phủ giảm trong tháng 11, mức tiền lãi thấp nhất trên trái phiếu Kho bạc trong tám năm có thể đã thúc đẩy việc bán ngoại tệ.

Bloomberg LP, công ty sở hữu chỉ số mà Morgan Stanley nhấn mạnh trong ghi chú, là cơ cở của Bloomberg News.

                                                                                                    Hải Yến/Theo Bloomberg

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến