Dòng sự kiện:
Morgan Stanley: Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã đạt đỉnh
04/07/2018 07:35:57
Theo Morgan Stanley, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt đỉnh trong năm nay, và đà tăng sẽ bị hạn chế bởi căng thẳng thương mại và đồng USD mạnh hơn.

“3,12% chính là đỉnh”, Matthew Hornbach, chiến lược gia trưởng về lãi suất toàn cầu tại Morgan Stanley, viết trong ghi chú gửi khách hàng hôm 22/6. “Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư mua trái phiếu chính phủ 10 năm ngay lập tức”. Hornbach đưa ra mốc lãi suất 2,9% đối với khuyến nghị mua của ông.

Quan điểm của Morgan Stanley trái ngược với các gã khổng lồ tài chính khác, cho rằng lợi suất vẫn có thể tăng do lạm phát và lãi suất Mỹ tăng, thúc đẩy nhà đầu tư bán các khoản nợ Mỹ.

Jamie Dimon, từ JPMorgan Chase&Co., và Michael Hasenstab, từ Franklin Templeton, tin lợi suất sẽ lên 4% trong khi Pacific Investment Management Co. đưa ra mục tiêu 3 – 3,5% cho đến hết năm nay.

Theo Hornbach, các yếu tố có thể chặn đà tăng của lợi suất là tình trạng thiếu nguồn cung trên thị trường trái phiếu hai tuần tới, nhu cầu mua trái phiếu tăng từ các nhà đầu tư Nhật Bản trong tháng 7 và số liệu kinh tế không tốt từ Canada. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm dao động quanh 2,88% trong phiên giao dịch ngày 25/6 ở châu Á.

Đây không phải lần đầu tiên trong năm nay các chiến lược gia Morgan Stanley khuyến nghị các nhà đầu tư mua trái phiếu. Họ từng đưa ra quan điểm này hồi đầu tháng 4, trước đợt bán tháo nợ chính phủ Mỹ khi lợi suất đạt mức đỉnh 7 năm hồi giữa tháng 5.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người tại Morgan Stanley đều chung quan điểm. CEO James Gorman hồi cuối tháng 5 nói ông kỳ vọng lơi suất sẽ tiếp tục tăng, có thể kết năm 2018 trong khoảng 3 – 4%.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến