Dòng sự kiện:
Một bệnh nhân được BHYT trả gần 1,4 tỷ chữa suy gan
28/04/2018 17:33:10
Nữ bệnh nhân ở Vân Đồn, Quảng Ninh, điều trị suy gan tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trung tuần tháng ba và vừa mới ra viện đã được bảo hiểm y tế chi trả gần 1,4 tỷ đồng điều trị bệnh.

Ông Đàm Hiếu Trung, phó giám đốc Trung tâm giám định bảo hiểm y tế và thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc, đã cho biết như vậy sáng nay 27/4, tại buổi họp báo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Theo ông Trung, nữ bệnh nhân N.M.H điều trị bệnh suy gan tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 và vừa được ra viện, đã được Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán gần 1,4 tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh.

Đây là bệnh nhân được trả phí khám chữa bệnh cao nhất kể từ đầu 2018 đến nay. Trước đó vào tháng 3, đã có một bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện T.Ư Huế được chi trả trên 1 tỷ đồng.

Cũng theo ông Trung, trong một tháng vừa qua bảo hiểm đã chi trả cho 360 bệnh nhân có chi phí khám chữa bệnh từ 300 triệu đồng trở lên/bệnh nhân, gần 1.260 bệnh nhân có chi phí khám chữa bệnh từ 200-300 triệu đồng.

Ông Trung cũng cho biết bốn tháng đầu 2018, chi phí tiền ngày giường bệnh đã tăng 20% so với cùng kỳ (tương đương số tiền gần 1.000 tỷ đồng), nhiều bệnh viện 40-60% chi phí y tế là chi cho tiền giường, không còn tiền chi cho thuốc, dịch vụ kỹ thuật và các chi phí khác, nên Bảo hiểm xã hội VN và Bộ Y tế cùng đang tính toán lại giá giường bệnh viện hiện rất cao. "Chi phí nào cao thì tính toán lại cho phù hợp"- ông Trung cho biết.

"Một phòng bệnh kê sáu giường và giá 300.000đ/ngày đêm thì tiền phòng đó đã là 1,8 triệu/ngày đêm, cao hơn rất nhiều so với phòng khách sạn cùng loại. Cơ cấu tính giá đã bao gồm cả chi phí điều hòa nhiệt độ, nhưng mùa đông làm gì có ai bật điều hòa"- ông Vũ Xuân Bằng, phó trưởng ban Thực hiện Chính sách bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội VN, cho biết.

Theo ông Bằng, tỷ lệ bệnh nhân vào điều trị nội trú trong các tháng đầu năm là 8,6%/tổng số bệnh nhân đến khám, trong khi trước đây chỉ 5-7%, nhiều bệnh nhân rất nhẹ cũng chỉ định vào điều trị nội trú và đẩy chi phí tiền giường lên cao.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến