Dòng sự kiện:
Một công ty dệt may bị phạt gần 1 tỷ đồng do sai phạm thuế
25/11/2022 09:18:19
Do hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp, Tổng cục Thuế tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt và tiến hành truy thu thuế đối với Mirae.

Tổng cục Thuế tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế Công ty Cổ phần Mirae (HoSE: KMR). Đây là công ty hoạt động với lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất, gia công và kinh doanh sản phẩm, nguyên liệu, máy móc cho ngành công nghiệp dệt may.

Theo đó, công ty này đã kê khai khấu trừ, hoàn thuế và hạch toán chi phí tài chính, chi phí quản lý doanh nghiệp chưa đúng theo quy định. Điều này đã dẫn đến giảm số thuế giá trị gia tăng được khấu trừ, làm thiếu nghĩa vụ thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập nộp ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên theo ghi nhận của Tổng cục Thuế tỉnh Bình Dương, Mirae đã ghi chép kịp thời, đầy đủ và trung thực các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hoá đơn, chứng từ.

Với các hành vi vi phạm hành chính trên, Mirae bị xử phạt hành chính gần 145 triệu đồng kèm các biện pháp khắc phục hiệu quả.

Cụ thể, Mirae buộc phải nộp đủ số tiền thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước với tổng cộng số tiền là hơn 692 triệu đồng. Bên cạnh đó là khoản phí 156,7 triệu đồng tiền chậm nộp tiền thuế tính đến ngày 18/11.

Tổng cục Thuế tỉnh yêu cầu Mirae phải tự tính và nộp số tiền chậm nộp tiền thuế kể từ sau ngày 18/11. Như vậy tổng số tiền phạt mà Mirae phải nộp là gần 994 triệu đồng.

Về tình hình kinh doanh của công ty, quý III/2022, Mirae ghi nhận doanh thu đạt 127 tỷ đồng, tăng nhẹ khoảng 7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên do giá vốn hàng bán tăng cao cùng với các chi phí quản lý doanh nghiệp phát sinh dẫn đến sau thuế công ty thu về vỏn vẹn khoản lãi 922 triệu đồng, giảm hơn 15% so với quý III năm ngoái.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Mirae đạt 476 tỷ đồng, tăng 20%. Sau thuế công ty báo lãi gần 9 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ. Với kết quả này, doanh nghiệp dệt may này đã hoàn thành được 88% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Tháng 5/2022, Mirae cũng bị Tổng cục Thuế tỉnh Hưng Yên réo tên vì khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp kỳ tính thuế năm 2020, năm 2021. Tổng số tiền xử phạt và khắc phục hậu quả cho sai phạm trên của Mirae là 26 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến