Dòng sự kiện:
Một công ty vận chuyển cấp cứu bị phạt 90 triệu đồng
30/08/2023 10:09:04
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một công ty thực hiện dịch vụ vận chuyển cấp cứu người bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty TNHH Sang Chí Thành chuyên dịch vụ vận chuyển cấp cứu người bệnh địa chỉ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) với mức 90 triệu đồng. Đồng thời cơ sở này bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh. 

Nguyên nhân là do công ty này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. 

Ảnh minh họa 

Trước đó, dư luận xôn xao vụ việc xe cấp cứu của Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt (trụ sở tại TP.HCM) đã vận chuyển cấp cứu một bệnh nhi từ Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) lấy chi phí 16 triệu đồng.

Sau khi rà soát, Sở Y tế TP.HCM cho biết công ty trên được cấp phép hoạt động với hình thức là cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh.

Tuy nhiên, công ty lại chưa công khai và niêm yết giá thu dịch vụ cấp cứu cho người dân, người bệnh được biết để thỏa thuận, lựa chọn.

Sở Y tế đã cho rà soát lại toàn bộ quy trình cấp phép hoạt động, danh mục kỹ thuật và kê khai giá của các cơ sở vận chuyển người bệnh trên địa bàn.

 Tác giả: Kim Dung

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến