Dòng sự kiện:
Một doanh nghiệp chi 30 tỷ đồng thưởng Tết cho công nhân
10/12/2023 16:25:49
Mức thưởng Tết 2024 trung bình mỗi công nhân thực nhận là 16 triệu đồng/người; công nhân có tay nghề nhận tới 30 triệu đồng/người. Ngoài ra người lao động còn được nhận quà, có xe đưa đón về quê ăn Tết.

Ngày 10/12, Công ty CP Sài Gòn Food (Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TPHCM) đã công bố kế hoạch chăm lo Tết, cũng như thưởng Tết cho người lao động (NLĐ).

Theo đó, công ty này quyết định chi hơn 30 tỷ đồng chăm lo cho NLĐ trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Cụ thể, công ty thưởng 2 tháng lương cho NLĐ. Trong đó, NLĐ đã nhận trước 1 tháng lương chi trong năm, phần còn lại sẽ được chi trước khi NLĐ về quê đón Tết.

Mức thưởng thực nhận bình quân là 16 triệu đồng/người. Đặc biệt, công nhân sản xuất có tay nghề cao, đạt các danh hiệu thi đua được thưởng gần 2,5 tháng lương với mức thực nhận gần 30 triệu đồng/người.

Công nhân Sài Gòn Food được thưởng Tết trung bình 2 tháng lương/người.

Công ty thưởng lương tháng 13 cho toàn thể NLĐ với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng, thưởng Tết Dương lịch 2024 với hơn 900 triệu đồng.

Doanh nghiệp này thực hiện chi trả tồn phép năm bằng tiền cho công nhân sản xuất và chi thưởng thâm niên cho NLĐ với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Công ty và Công đoàn vẫn duy trì việc tặng quà Tết cho NLĐ và đoàn viên (trị giá hơn 540 triệu đồng) và dành 1,5 tỷ đồng mua quà Tết, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể lao động xuất sắc…

Bên cạnh đó, Sài Gòn Food tặng quà Tết, quay số trúng thưởng có giá trị cao cũng như vinh danh các cá nhân, tập thể đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, lao động xuất sắc, mang lại hiệu quả trong năm… với tổng chi cho các hoạt động là gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty dành hơn 1 tỷ đồng tặng cho công nhân sản xuất trở lại làm việc đúng hạn sau Tết.

Nhằm tạo điều kiện cho NLĐ về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết, năm nay Công ty tiếp tục hỗ trợ xe đưa đón NLĐ về quê và tổ chức tiệc tất niên cho NLĐ không về quê.


Công nhân TPHCM được hỗ trợ vé tàu, xe miễn phí để về quê đón Tết.

“Năm 2023, trong bối cảnh chung hàng loạt các doanh nghiệp đang đối mặt với thực trạng kinh tế khó khăn như thiếu hụt đơn hàng, cắt giảm lao động, gặp khó trong việc tiếp cận vốn… Công ty Sài Gòn Food vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm cũng như chấp nhận không có lợi nhuận nhằm bảo toàn các chính sách, hoạt động chăm lo cho hơn 2.000 NLĐ được hưởng một cái Tết đoàn viên ấm áp, đủ đầy” - đại diện Công ty Sài Gòn Food chia sẻ.

Trước đó, Một công ty chuyên về in ấn tại khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân, TPHCM) cũng cho biết về mức thưởng Tết 2024. Theo đó, mỗi công nhân sẽ nhận được 4 tháng lương.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo tình hình lương, thưởng Tết trước ngày 22/12. Sở đề nghị các doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt việc trả lương, trả thưởng cho NLĐ trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhằm ổn định tình hình lao động, việc làm, quan hệ lao động.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Văn Thinh cho biết, trong tháng 12 và đầu năm 2024, ngành lao động tập trung theo dõi, giám sát trả lương, thưởng Tết, các khoản hỗ trợ cho NLĐ.

Với nhóm mất việc, gặp khó khăn, sở phối hợp với tổ chức công đoàn chăm lo cho khoảng 139.000 trường hợp với tổng kinh phí 71 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và các quận, huyện có kế hoạch về chăm lo cho người lao động, các trường hợp thuộc diện chính sách trong dịp Tết.

Tác giả: Uyên Phương

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến