Dòng sự kiện:
Một kỳ Á vận hội thành công
02/09/2018 19:30:34
Sau 2 tuần tranh tài (từ 19 - 2/9) , Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 18 - ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia đã chính thức khép lại. Đây cũng là một kỳ Á vận hội thành công của Đoàn TTVN ở đấu trường lớn.


Tại Á vận hội lần thứ 18, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có một kỳ thi đấu thành công với việc giành được 4HCV, 16HCB, 18HCĐ và xếp hạng 17 chung cuộc.

Trong số 4 HCV giành được, có 2 tấm huy chương quý giá thuộc về các môn thuộc hệ thống thi đấu Olympic.

4 cô gái "vàng" đua thuyền nhẹ của Thể thao Việt Nam

Đó là HCV bộ môn Rowing, nội dung thuyền 4 nữ mái chèo hạng nhẹ (LW4x) của 4 cô gái Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ đã thi đấu đầy ấn tượng với thành tích 7 phút 01 giây 11.

Tấm HCV thứ 2 thuộc về VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo giành được ở nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6m55.

Hai tấm HCV còn lại thuộc về các VĐV pencak silat giành được trong trận chung kết với các võ sĩ Indonesia, Malaysia.

 Tuyệt vời Bùi Thị Thu Thảo

Một điều đáng chú ý là trong số những tấm HCB mà các VĐV Việt Nam giành được có những tấm “quý như vàng”.

Tiêu biểu là HCB nội dung bơi 1.500 m tự do nam mà “kình ngư” mới của Việt Nam, VĐV 18 tuổi quê Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng giành được khi về đích hết 15 phút 01 giây 63 và chỉ chịu thua nhà vô địch thế giới  Sun Yang người Trung Quốc. Huy Hoàng còn đưa vào bộ sưu tập huy chương của mình tại ASIA lần này 1 HCĐ bơi cự ly 800 m.

Một tấm HCB khác cũng tôn vinh sức mạnh của Thể thao Việt Nam là HCB cầu mây nữ 4 người. Sau khi vượt qua chủ nhà Indonesia ở trận bán kết, các cầu thủ nữ Việt Nam chỉ chịu thua đội nữ cầu mây Thái Lan-đất nước của môn cầu mây-trong trận chung kết.

Nguyễn Huy Hoàng (áo vàng) giành được tấm Huy chương Bạc quý như vàng!

Với môn bóng đá nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên lọt vào TOP 4 đội mạnh nhất châu Á, sánh vai với các cường quốc bóng đá châu lục: Hàn Quốc (vô địch ASIAD 2 lần liên tiếp, 2014, 2018), Nhật Bản (Á quân ASIAD 2018) và UAE (Huy chương Đồng ASIAD 2018).

Theo  Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn TTVN dự ASIAD 2018, mục tiêu lớn nhất của TTVN ở Á vận hội lần này là có 1 HCV ở môn Olympic. Tới nay chúng ta đã có 2 tấm HCV ở các môn thể thao Olympic là điền kinh (nhảy xa nữ) và rowing.

Với 4 HCV đã giành được, Đoàn TTVN đã hoàn thành mục tiêu đề ra ở ASIAD 2018. Ngoài ra, việc Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD và vào trận tranh HCĐ là thành tích nổi bật.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Cùng với những thành tích đáng khen ngợi mà các tuyển thủ của đoàn TTVN giành được trong những ngày vừa qua, chiến công của đội tuyển Olympic Việt Nam đã làm thay đổi cả nền thể thao nước nhà”.

 Đội tuyển Olympic Việt Nam đã cống hiến một hành trìh giàu cảm xúc tại ASIAD 2018

Tại Á vận hội lần này, Đoàn Thể thao Trung Quốc đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn khi giành tới 132 HCV, 92 HCB và 65 HCĐ. Đoàn Nhật Bản xếp thứ 2 với 75 HCV, 56 HCB, 65 HCĐ. Đoàn thể thao Hàn Quốc xếp thứ 3 với 49 HCV, 58 HCB và 70 HCĐ.

Đáng chú ý, nước chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia đã có bước tiến vượt bậc khi cán đích thứ 4 bảng thành tích với 31 HCV, 24 HCB và 43 HCĐ.

Đây cũng là một kỳ ASIAD thành công với các đoàn trong khu vực Đông Nam Á, với 6 đại diện xếp trong TOP 20 (Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines).

Tạm biệt ASIAD 2018, tạm biệt Indonesia, các VĐV Việt Nam đã có món quà ý nghĩa đúng dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9. Đây cũng là động lực để họ phấn đấu giành thành tích tốt hơn nữa theo tinh thần “Nhanh hơn-Cao hơn-Xa hơn” của phong trào Olympic.

Theo báo Chinh Phủ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến