Một nhà mạng phải trả khách hàng hơn 250 tỷ đồng vì tin nhắn mập mờ
30/05/2016 08:59:53
ANTT.VN – Dùng các dịch vụ quảng cáo, trang web, mạng xã hội để “móc túi” khách hàng, một nhà mạng đã bị xử lý yêu cầu trả lại hơn 250 tỷ đồng cho khách hàng.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Đây là phán quyết của Cục cạnh tranh liên bang Canada với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Bell về vụ kiện từ năm 2012 liên quan tới các tin nhắn tính phí mập mờ.

Theo CBC, Cục cạnh tranh liên bang Canada vừa đưa ra phán quyết buộc nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Bell phải hoàn tiền tổng cộng 11,82 triệu USD (hơn 250 tỷ đồng) cho khách hàng vì những tin nhắn thu phí mập mờ.

Đây là những khách hàng từng phải trả các khoản phí vô lý, đôi khi lên tới 10 USD/tin nhắn hoặc tới 40 USD cho một tháng thuê bao khi vô tình bấm chọn vào các tin nhắn không mong muốn trên các cửa sổ quảng cáo, trang web hoặc các dịch vụ quảng cáo khác trên mạng xã hội. Đó thường là những câu hỏi vặt vãnh, tin nhắn xem sao, đoán vận hạn hoặc nhạc chuông.

Cục cạnh tranh liên bang Canada kết luận, các quảng cáo dịch vụ này đã không thông tin rõ ràng về giá cả, trong nhiều trường hợp, khách hàng thậm chí còn không biết làm thế nào để ngắt đăng ký thuê bao.

Với phán quyết của Cục cạnh tranh, các khách hàng của nhà mạng Bell được nhận lại tiền hồi hoàn là những người đã bị tính phí các tin nhắn không mong muốn đó trong khoảng thời gian từ 1-1-2011 đến 31-8-2013.

Bên cạnh việc phải trả lại tiền cho khách, nhà mạng Bell cũng phải đóng góp 800.000 USD cho các tổ chức hoạt động vì quyền lợi cộng đồng và hỗ trợ công tác nghiên cứu và nâng cao nhận thức về truyền thông số.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến