Dòng sự kiện:
Một nhân viên y tế từ TP HCM ra Hà Nội mắc COVID-19
20/08/2021 20:53:22
Đưa bệnh nhân từ TP HCM ra Hà Nội để điều trị, một nhân viên y tế có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Ba Đình đang phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý việc nhân viên y tế được xác định mắc COVID-19 khi đưa bệnh nhân từ TP HCM ra Hà Nội. Bệnh nhân tử vong trước đi được đưa vào Bệnh viện Phổi Trung ương.

Bệnh nhân là ông P.V.H. (SN 1948), trú tại quận 12, TP HCM; mắc bệnh ung phổi.

Bệnh viện Phổi Trung ương.

Theo đó, khoảng 9h ngày 18/8, anh P.H.N (SN 1977), là con trai ông H., đi cùng anh N.V.V (SN 1990), nhân viên y tế hộ tống người bệnh, thuê xe cứu thương để đưa ông H. từ TP HCM ra Hà Nội.

Thế nhưng, khoảng 20h ngày 19/8, bệnh nhân đã tử vong trước khi xe cứu thương đến Bệnh viện Phổi Trung ương, ở 43 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình.

Quá trình xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, anh V. được xác định dương tính SARS-CoV-2, những người còn lại âm tính.

Theo Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã liên hệ trạm Y tế, Công an phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Trung tâm Y tế quận Ba Đình, CDC Hà Nội để phối hợp chuyển F0 đi điều trị và các F1 đi cách ly.

Việc tiếp đón người bệnh theo đúng quy trình, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ phòng dịch theo quy định đón tiếp người bệnh nghi nhiễm, nên đánh giá nguy cơ nghi nhiễm của các nhân viên này là rất thấp.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến