Dòng sự kiện:
Một nữ chủ tịch UBND phường bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú
10/09/2023 17:00:17
Công an đã khởi tố một nữ chủ tịch UBND phường cùng nhiều cán bộ liên quan đến vụ công trình kè đá chắn đất bị sạt lở khiến 3 mẹ con tử vong và 2 người khác bị thương

Ngày 10-9, liên quan tới vụ sạt lở kè đá khiến 3 mẹ con tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) cho biết đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nông Thị Nghiệp (SN 1970; Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Duyệt Trung, TP Cao Bằng) và Mã Thúy Huyền (SN 1968; công chức địa chính xây dựng của UBND phường Duyệt Trung) về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can với Nông Thị Nghiệp. 

Trước đó, vào sáng ngày 30-4, công trình kè đá chắn đất tại tổ 4, phường Duyệt Trung bị sạt lở gây sập nhà dân làm 3 mẹ con tử vong và 2 người khác bị thương.

Cơ quan công an sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người liên quan; 2 trong số 3 người này là công chức địa chính UBND phường Duyệt Trung và viên chức Đội quản lý trật tự đô thị TP Cao Bằng.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Mã Thúy Huyền.

Theo công an, 2 bị can mới bị khởi tố là người trực tiếp đến kiểm tra đã thực hiện không hết trách nhiệm, để bỏ lọt vi phạm của công trình.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để xử lý những người liên quan theo quy định.

Tác giả: Đông Hồ

Theo: Người Lao Động
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến