Dòng sự kiện:
Một quỹ đầu tư ngoại quốc cam kết rót ít nhất 200 triệu USD vào Masan
02/10/2023 14:19:55
Quỹ đầu tư Bain Capital đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan với giá 85.000 đồng/cổ phần.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa công bố thông tin về việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, số lượng mà công ty muốn chào bán là 143 triệu cổ phiếu, tương đương 10% số cổ phần của Masan. Giá chào bán được HĐQT Masan chào bán là 85.000 đồng/cổ phần. Như vậy, dự kiến Masan sẽ thu về 12.155 tỷ đồng.

Masan cho biết sẽ dùng số tiền trên vào các mục đích chung, nhu cầu hoạt động kinh doanh và bổ sung vốn lưu động của công ty; và/hoặc đầu tư góp vốn vào các công ty con; và/hoặc nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động; và/hoặc tối ưu hóa bảng cân đối kế toán; và/hoặc tăng sở hữu tại các công ty con,...

Tại phiên giao dịch ngày 2/10, cổ phiếu MSN đang giao động quanh vùng giá 77.300 đồng/cổ phiếu (Ảnh: TradingView).

Đáng chú ý, mức cổ tức cố định của mỗi cổ phần ưu đãi là 0% trong vòng 5 năm đầu tiên kể từ ngày phát hành. Kể từ năm thứ 6 trở đi, mức cổ tức cố định của cổ phần ưu đãi là 10%/năm (tức 1.000 đồng/cổ phần ưu đãi).

Ngoài cổ tức cố định, mỗi cổ phần ưu đãi sẽ nhận được cổ tức với mức bằng với cổ tức chia cho mỗi cổ phần phổ thông (nếu có). Cổ tức cố định của mỗi cổ phần ưu đãi sẽ bị hủy bỏ sau khi cổ phần ưu đãi được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông.

Cổ phần ưu đãi không có quyền biểu quyền, nhưng có quyền chuyển đổi với tỉ lệ 1:1. Hết thời hạn 10 năm, toàn bộ cổ phần ưu đãi chưa được chuyển đổi sẽ được chuyển đổi bắt buộc theo quyết định của HĐQT.

Thời gian dự kiến chào bán trong năm 2023 hoặc cho đến trước Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Tại một diễn biến khác, cùng ngày, Masan cũng đã thông qua việc ký kết và thực hiện hợp đồng chào bán cổ phần với BBC Meerkat LLC sẽ mua một lượng cổ phần ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông.

Đồng thời, Masan cũng thông tin, Bain Capital – Quỹ đầu tư tư nhân đã đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần với mức thị giá trên.

Tác giả: Nguyễn Phương Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến