Dòng sự kiện:
Một quỹ tín dụng bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt
28/09/2022 17:02:35
Do số tiền cho vay vi phạm pháp luật quá lớn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định đưa Quỹ tín dụng Nhân dân Vân Sơn, huyện Triệu Sơn vào diện kiểm soát đặc biệt.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh tỉnh Thanh Hóa vừa thanh tra hoạt động của Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) Vân Sơn (huyện Triệu Sơn), qua đó cho thấy hoạt động của quỹ bộc lộ nhiều yếu kém, tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực từ các vi phạm đã xảy ra trước đây.

Theo kết luận thanh tra, những yếu kém của QTDND Vân Sơn là không thể khắc phục, do số tiền cho vay vi phạm pháp luật quá lớn (hơn 18 tỷ đồng).

Các cá nhân vi phạm gồm ông Lê Quang Đức - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và bà Lê Thị Lan - nguyên Phó Giám đốc QTDND Vân Sơn, đã bị khởi tố và không còn tài sản để khắc phục hậu quả.

Lỗ lũy kế tính đến hết tháng 8/2022 của QTDND Vân Sơn là hơn 12 tỷ đồng, gấp gần 5 lần vốn điều lệ và các quỹ ghi trong báo cáo tài chính. Nếu thực hiện phân loại nợ đúng quy định và trích lập đủ dự phòng rủi ro theo kết quả thanh tra thì số lỗ lũy kế của quỹ là gần 40 tỷ đồng.

Ngày 8/9, NHNN chi nhánh Thanh Hóa đã ban hành quyết định đưa QTDND Vân Sơn vào diện kiểm soát đặc biệt, kể từ ngày 12/9.

Hiện nay, NHNN Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, địa phương liên quan tuyên truyền sâu rộng, kịp thời đến người dân, khách hàng về hoạt động của QTDND, ổn định tâm lý người gửi tiền, bảo đảm an ninh - trật tự xã hội tại các địa phương có QTDND hoạt động...

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến